Vietnam Airline áp dụng xuất hoá đơn GTGT ngay trên website từ ngày 1/11
Để tạo thuận tiện cho khách hàng cũng như ứng dụng công nghệ trong hoạt động kinh doanh để phục vụ tốt hơn, Vietnam Airline đã áp dụng xuất hoá đơn GTGT điện tử ngay trên website khi khách hàng hoàn thành việc đặt vé cho hành trình của mình.
- Ông Đặng Ngọc Hòa trở thành tân Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietnam Airlines
- Vietnam Airline áp dụng giá vé hấp dẫn nhưng không có hành lý ký gửi miễn phí
- Dịch Covid-19 khiến Vietnam Airlines khó khăn dòng tiền
Cùng với áp dụng điều kiện mới cho các hạng vé thì việc áp dụng xuất hoá đơn GTGT ngay trên website Vietnam Airline hướng đến dịch vụ hoàn hảo cho khách hàng. Ảnh chụp màn hình
Ngày 15/10, đại diện Vietnam Airlines thông tin, từ ngày 1/11 tới, hành khách có thể lấy hóa đơn giá trị gia tăng điện tử ngay trên website Vietnam Airlines, khi mua vé và dịch vụ trên website hoặc ứng dụng di động của hãng.
Việc triển khai xuất hóa đơn giá trị gia tăng trực tuyến nhằm đảm bảo quyền lợi của hành khách trong trường hợp thanh toán, khấu trừ thuế với cơ quan, doanh nghiệp.
Theo đó, khách hàng cần lưu ý: hóa đơn giá trị gia tăng chỉ xuất cho các yêu cầu gửi đến trong vòng 72 giờ sau khi hoàn thành mua vé máy bay và dịch vụ bổ trợ trên website hoặc ứng dụng di động của Vietnam Airlines. Quá thời hạn trên, hành khách mua vé, dịch vụ trực tuyến sẽ không thể yêu cầu xuất hóa đơn giá trị gia tăng.
Để yêu cầu xuất hóa đơn, hành khách chỉ cần truy cập và điền đầy đủ thông tin tại địa chỉ: einvoice.vietnamairlines.com/invoiceonline hoặc tìm đến chức năng Xuất hóa đơn tại mục Quản lý đặt chỗ trên website www.vietnamairlines.com.
Trước đó, tờ hành trình/phiếu thu vé điện tử sau khi mua vé, dịch vụ trực tuyến của Vietnam Airlines có thể được sử dụng như hóa đơn giá trị gia tăng.
Tuy nhiên, từ ngày 1/11, tờ hành trình/phiếu thu vé điện tử sẽ không được coi là hoá đơn giá trị gia tăng để thanh toán, khấu trừ thuế với cơ quan, doanh nghiệp. Hành khách cần lấy hóa đơn giá trị gia tăng như hướng dẫn ở trên để thực hiện các nghiệp vụ này.
Đại diện Vietnam Airlines chia sẻ, chức năng mới nhằm gia tăng sự chủ động, thuận tiện cho khách hàng sử dụng dịch vụ trực tuyến của Vietnam Airlines. Đây cũng là cải tiến mới nhất của Vietnam Airlines trong hành trình trở thành
“Hãng hàng không công nghệ số” (Digital Airline), với mục tiêu ứng dụng toàn diện công nghệ thông tin vào mọi khâu của sản xuất kinh doanh; trong đó, Vietnam Airlines đặc biệt chú trọng đến trải nghiệm của khách hàng khi mua vé, dịch vụ trực tuyến.
Hãng đã triển khai hàng loạt nâng cấp gần đây như mở rộng kênh thanh toán phi tiền mặt, trả góp, tối ưu hóa giao diện website, phát triển ứng dụng di động Vietnam Airlines, giới thiệu các chương trình bán hấp dẫn dành riêng cho khách mua vé trực tuyến...
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận