F1 Việt Nam - Cơ hội bứt phá cho Du lịch Thủ đô sắp đến
Chỉ còn hơn một tháng nữa sẽ diễn ra Giải đua xe Công thức 1 (F1) tại Hà Nội, đây sẽ là cơ hội để Du lịch Thủ đô nói riêng và ngành Du lịch Việt Nam nói chung quảng bá hình ảnh "Tôi an toàn" giữa những diễn biến phức tạp của dịch SARS-CoV-2 do COVID-19 gây ra.
- Có gì hấp dẫn ở giải đua phụ “thổi lửa” cho F1 Việt Nam?
- Hà Nội tổ chức lại giao thông để bảo vệ mặt đường đua F1
- Mùa giải F1 2020: Lịch trình chính thức chặng đua tại Việt Nam
Dù thời điểm này, Việt Nam đang phải gồng mình phòng chống dịch COVID-19 nhưng ngành Du lịch Hà Nội đã sẵn sàng phục vụ Giải đua, nhằm thu hút khách du lịch, nâng cao vị thế, quảng bá hình ảnh Thủ đô nghìn năm tuổi, thân thiện, hấp dẫn và mến khách.
F1 Việt Nam là cơ hội lớn
Giải đua xe F1 là sự kiện thể thao mang tầm quốc tế được tổ chức tại Hà Nội vào đầu tháng 4/2020; những người làm du lịch coi đó là một sự kiện lớn, mang lại nhiều cơ hội thu hút du khách, nâng cao vị thế điểm đến.
Ông Trần Đức Hải - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, thành phố có nhiều kinh nghiệm tổ chức các sự kiện lớn và đã chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức sự kiện này. Dự kiến Hà Nội sẽ đón một lượng khách quốc tế lớn đến tham dự giải. Riêng lĩnh vực lưu trú, khoảng 3.000 người tham dự Giải đua xe F1 là khách có khả năng chi trả cao, lưu trú tại những khách sạn 3 - 5 sao.
Hình ảnh đường đua F1 Việt Nam đã thành hình chuẩn bị cho chặng đua lịch sử tại Hà Nội.
Ông Phùng Quang Thắng - Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist cho rằng, đây là cơ hội lớn của ngành Du lịch, bởi khách biết tới Giải đua F1 là biết tới Hà Nội. Nhưng điều quan trọng, các doanh nghiệp cần chuẩn bị điều kiện và tạo sự khác biệt để gắn kết du lịch với sự kiện thể thao, lưu ý mức độ đáp ứng so với các điểm đã tổ chức giải đua trước đó.
Các nhà cung cấp cần thông tin và kết nối hiệu quả để thông suốt, tiết kiệm được thời gian, công sức ngay từ khâu quảng bá sản phẩm dịch vụ, cung cấp, kiểm soát chất lượng dịch vụ. Nếu tận dụng được cơ hội, ngành Du lịch sẽ tạo được nhiều giá trị gia tăng trong và sau khi giải đua diễn ra.
Một vấn đề đặt ra hiện nay, Hà Nội cũng như cả nước đang đối mặt với nhiều khó khăn bởi dịch COVID-19. Theo Sở Du lịch Hà Nội, dự kiến hai tháng đầu năm 2020, lượng khách du lịch đến Hà Nội đạt 3,56 triệu lượt, giảm 25% so với cùng kỳ năm trước.
Riêng tháng 2, khi dịch COVID-19 bùng phát, lượng khách du lịch đến Hà Nội ước chỉ đạt 1,33 triệu lượt, giảm 45,5% so với cùng kỳ năm trước. Bối cảnh đó ảnh hưởng không nhỏ đến việc thu hút khách đến tham dự Giải đua xe F1 tại Hà Nội. Theo các doanh nghiệp lữ hành và khách sạn trên địa bàn, không ít khách tham dự Giải đua xe F1 đã hủy tour và phòng khách sạn.
Vượt lên những trở ngại đó, ngành Du lịch Hà Nội vẫn tích cực chuẩn bị cơ sở hạ tầng, dịch vụ cùng những công việc liên quan để đón khách đến tham dự sự kiện thể thao hấp dẫn này. Thành phố coi việc quảng bá hình ảnh Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng là một trong những nhiệm vụ quan trọng.
Hà Nội đã sẵn sàng đón khách
Để tổ chức tốt Giải đua xe F1, thành phố Hà Nội đã có quá trình chuẩn bị chu đáo từ trước và ngành Du lịch cũng rốt ráo với nhiệm vụ đó. Ông Trần Đức Hải - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, ngành Du lịch chuẩn bị sẵn sàng các cơ sở lưu trú và thiết kế các tour cho nhiều đối tượng khách hàng.
"Các sản phẩm tour có thể dành cho khách đi xem Giải đua xe F1 đơn thuần sau đó đi du lịch hoặc khách đi xem giải đua kèm theo gói du lịch bán sẵn của các doanh nghiệp. Hiện tại, cơ sở vật chất của ngành Du lịch Hà Nội có khả năng đáp ứng tốt nhu cầu của khách" ông Hải cho biết thêm.
Các khách sạn trên địa bàn Hà Nội, đặc biệt các khách sạn xung quanh khu vực đường đua đã xây dựng kế hoạch đón khách từ rất sớm, hoàn thiện cơ sở vật chất và các dịch vụ để phục vụ khách một cách tốt nhất. Cơ bản các khách sạn đã sắp xếp phòng lưu trú và dịch vụ theo đúng chuẩn phục vụ Giải đua xe F1.
Hình ảnh Du lịch Thủ đô đang trong quá trình hoàn thiện trong mặt du khách quốc tế.
Bà Nguyễn Việt Thu - Giám đốc bán hàng Khách sạn Crowne Plaza West Hanoi, đường Lê Đức Thọ (quận Nam Từ Liêm) cho biết: Với giá thuê phòng hợp lý, giao thông thuận lợi (nằm ngay cạnh đường đua), khách sạn đã nhận đặt phòng của khách tham dự Giải đua xe F1 cơ bản kín chỗ, chỉ còn số ít phòng dành cho khách lẻ.
Các khách sạn khác như: JW Marriott, Grand Plaza, Sheraton, Metropole, Mường Thanh, Bảo Sơn... cũng xây dựng kế hoạch thu hút khách trong dịp này. Trước đề xuất của Ban tổ chức Giải đua xe F1 về việc quảng bá giải đua tại khách sạn bằng các ấn phẩm, sơ đồ đường đua, treo cờ của giải đua... các khách sạn đều hưởng ứng, nhằm tạo không khí sôi động cho Giải đua xe F1.
Đối với khách bình dân, lượng phòng khách sạn của Hà Nội cũng đáp ứng tốt. Ngoài ra, thành phố hiện có 11 nghìn phòng thuộc diện nhà có phòng cho thuê, trong đó có nhiều phòng chất lượng cao.
Thành phố cũng quan tâm đến vấn đề bình ổn giá trong hệ thống khách sạn trên địa bàn trong thời gian diễn ra Giải đua xe F1, đồng thời kêu gọi các cơ sở lưu trú đồng hành cùng thành phố trong việc tổ chức giải.
Các khách sạn cần đưa ra mức giá hợp lý vì thành công của sự kiện thể thao lớn này sẽ đem lại ấn tượng tốt cho du khách, thu hút khách quay trở lại Hà Nội. Trong thời điểm này, các khách sạn cần chia sẻ khó khăn chung của ngành du lịch, cùng thiện chí để xây dựng điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng, hấp dẫn.
Với mảng lữ hành, nhiều doanh nghiệp Hà Nội xây dựng sản phẩm du lịch riêng với sự sáng tạo trên nền tảng sự kiện Giải đua xe F1. Sản phẩm có sự kết hợp giữa hoạt động thể thao với sản phẩm, dịch vụ văn hóa địa phương, để mang đến cho du khách những trải nghiệm Hà Nội thú vị pha màu sắc thể thao.
Công ty Lữ hành Hanoitourist, Công ty cổ phần Du lịch HanoiRedtours là những doanh nghiệp thực hiện bài bản, đi đầu nghiên cứu, xây dựng những sản phẩm du lịch như vậy. Giải đua xe F1 còn có nhiều hoạt động bên lề, các doanh nghiệp du lịch cũng đã tiếp cận với nhiều góc độ khác nhau để phục vụ tốt nhu cầu của khách.
Dù thời gian tới, ngành du lịch Hà Nội vẫn tiếp tục đối mặt với nhiều khó khan, nhưng với Giải đua xe F1, tất cả đã sẵn sàng đón khách, vừa góp phần tạo thành công cho giải đua, vừa quảng bá hình ảnh đẹp về Hà Nội trong mắt du khách trong và ngoài nước.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận