Gần 300 doanh nghiệp tham gia Hội chợ ảo Lifestyle Vietnam 2021
Ngày 7/12, tại Hà Nội, Hiệp hội xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam (VIETCRAFT) đã tổ chức họp báo giới thiệu Hội chợ Quốc tế hàng trang trí gia đình và quà tặng Việt Nam (Lifestyle Vietnam).
- Cập nhật tình hình dịch COVID-19: Hội chợ triển lãm nghệ thuật lớn nhất thế giới bị huỷ
- Lần đầu có tên gọi mới, Hội nghị và Triển lãm Thế giới số 2020 do Việt Nam đăng cai tổ chức
- "Triển lãm Thế giới số toàn cầu" lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam
Đây là hội chợ ảo được tổ chức trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại, diễn ra bằng hình thức trực tuyến từ ngày 6 - 12/12 trên nền tảng www.lifestylevietnamonline.com.
Phát biểu tại buổi họp báo, ông Lê Bá Ngọc, Phó Chủ tịch Hiệp hội Xuất khẩu Hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam (VIETCRAFT) cho biết, hội chợ có sự tham gia của gần 300 doanh nghiệp với 9 nhóm sản phẩm khác nhau gồm: Thủ công mỹ nghệ và trang trí nhà cửa; nội thất trong nhà và ngoài trời; phụ kiện sân vườn; hàng dệt gia dụng; bàn và đồ dùng nhà bếp; đồ da và túi xách; phụ kiện cá nhân; đồ chơi; quà tặng và đồ thủ công của đồng bào dân tộc thiểu số.
Các doanh nghiệp đã đầu tư rất chu đáo cho hội chợ, có những doanh nghiệp có tới 700 sản phẩm được số hóa, có nhiều doanh nghiệp có diện tích trưng bày lên đến 100 m2 tại hội chợ...
Họp báo giới thiệu thông tin về hội chợ.
Đến với Hội chợ ảo Lifestyle Vietnam 2021, đơn vị triển lãm có thể giới thiệu sản phẩm của mình một cách rất sinh động và độc đáo. Tất cả các gian hàng đều được dàn dựng chứa đựng các yếu tố văn hóa, các thông điệp mà doanh nghiệp muốn chia sẻ, các sản phẩm được trưng bày thẩm mỹ với đầy đủ các thông tin và câu chuyện của sản phẩm. Doanh nghiệp có thể giới thiệu catalogue, giao dịch với khách hàng thông qua nền tảng trực tuyến được tích hợp trong hệ thống.
Khách mua hàng có thể thăm bất kỳ gian hàng nào, có thể xem xét sản phẩm 360 độ. Bên cạnh đó, tất cả các sản phẩm của doanh nghiệp đều có thể được đặt vào không gian mong muốn nhờ công nghệ thực tế ảo tăng cường được ứng dụng trên các thiết bị di động thông minh như điện thoại hay máy tính bảng.
Khách hàng dễ dàng tương tác với các nhà triển lãm và tiến hành đặt hàng như trong môi trường thực tế thông qua hệ thống thương mại điện tử tích hợp như hội thoại trực tuyến qua video, trao đổi qua tin nhắn trực tiếp.
Theo Ban Tổ chức, ngay trong ngày đầu tiên đã có gần 500 khách hàng quốc tế đến và giao dịch tại hội chợ. Các gian hàng được khách hàng ghé thăm gần 3.000 và đã có hơn 800 đơn hỏi hàng từ khách quốc tế đến các doanh nghiệp.
Ban Tổ chức đã triển khai rất nhiều hoạt động tiếp thị cho hội chợ, từ việc phối hợp với các cơ quan thương vụ Việt Nam ở nước ngoài, các tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài ở Việt Nam, truyền thông quảng bá trên các nền tảng mạng xã hội như Youtube, Facebook, Instagram...
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận