Hiệu ứng nở rộ thanh toán qua QR code
Thanh toán không tiền mặt ngày càng phổ biến trên thế giới, đặc biệt trong đại dịch COVID-19. Trong đó, thanh toán bằng cách quét mã QR được nhiều đơn vị triển khai bởi hình thức này tiện lợi và góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng.
- "Lỗ hổng" thanh toán Momo trên App Store thực hư việc này ra sao?
- Cổng Dịch vụ công Quốc gia sẽ có 4 nhà cung cấp dịch vụ thanh toán điện tử
Thanh toán qua mã QR rất tiện lợi, nhanh chóng, dễ dàng và còn được nhiều ưu đãi. Ảnh: Ngọc Phượng
Sau khi lựa chọn những món đồ dùng cá nhân, bánh kẹo tại một cửa hàng tiện lợi, chị Hoài Trang (quận Phú Nhuận, TP.HCM) đến quầy thanh toán, mở ứng dụng ví điện tử và quét mã QR của cửa hàng để thanh toán.
"Tôi và nhân viên cửa hàng không cần phải chạm nhau qua tiền mặt, tiền trả lại hay hóa đơn, trong khi việc thanh toán diễn ra rất nhanh chóng và chính xác. Trong thời buổi phòng ngừa dịch bệnh như hiện nay, hình thức thanh toán này quá an toàn", chị Trang nhận xét.
Tiện lợi với nhiều ưu đãi
Sự tiện lợi của cách thức thanh toán qua mã QR đã được đông đảo người dùng như chị Trang nhận ra khi sử dụng. Và nó cũng đang được các doanh nghiệp, ví điện tử, ứng dụng thanh toán triển khai, áp dụng vào rất nhiều giao dịch trong đời sống.
Trước đó, Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOil) và ví điện tử MoMo ký kết hợp tác cho phép người dùng đổ xăng và thanh toán bằng ví điện tử.
Người dùng có thể dùng ví MoMo để thanh toán cho việc đổ xăng tại tất cả các cửa hàng xăng dầu Comeco và PVOil trên toàn quốc. Cụ thể, sau khi đổ xăng, người dùng mở ví MoMo trên điện thoại của mình và quét mã QR do nhân viên cây xăng đưa là có thể thanh toán nhanh chóng và dễ dàng...
Các bạn trẻ tại TP.HCM là tín đồ hàng quán cũng rất hào hứng với việc sau khi gọi thức ăn, nước uống thì đưa điện thoại lên mở ứng dụng thanh toán của ngân hàng, quét mã QR và nhập mã khuyến mãi VNPAYCF để được giảm giá 20% (tối đa 20.000 đồng) hay dùng mã TRASUA để được giảm giá 30% (tối đa 50.000 đồng) áp dụng tại Phúc Long, YiFang Tea, Royal Tea, Toocha, Gemini, Trung Nguyên, Soya Garden, AHA... và nhiều cửa hàng khác từ ưu đãi của VNPAY-QR.
Mới đây, Vietcombank và FWD phối hợp tặng mã giảm giá thanh toán QR-Pay trị giá lên đến 6 triệu đồng cho khách hàng đến tư vấn và mua các sản phẩm bảo hiểm FWD tại Vietcombank.
Mã giảm giá được gửi đến khách hàng thông qua tin nhắn OTT trên ứng dụng VCB-Mobile Banking của Vietcombank. Khách hàng có thể dùng mã giảm giá này để mua sắm trực tuyến, hoặc thanh toán thông qua tính năng QR-Pay ngay trên ứng dụng Mobile Banking của Vietcombank.
Mới đây, Tập đoàn công nghệ Gojek thông báo về việc Facebook và PayPal đã gia nhập cùng Google, Tencent và nhiều công ty khác để trở thành những nhà đầu tư mới nhất của tập đoàn. Đại diện đơn vị cho biết sẽ dùng khoản đầu tư này thúc đẩy nền kinh tế kỹ thuật số ở khu vực Đông Nam Á, trọng tâm là các dịch vụ thanh toán và dịch vụ tài chính trong khu vực.
VNPAY-QR sẽ mở rộng đến những ngách nhỏ
Vừa qua, VNPAY-QR đã triển khai thanh toán mã QR tại khu vực HH Linh Đàm (Hà Nội). Trong số 150 gian hàng, đã có 61 gian hàng sử dụng VNPAY-QR. Sau khi sử dụng, nhiều điểm chấp nhận thanh toán đánh giá rằng việc thanh toán qua mã QR rất tiện lợi, nhanh chóng, dễ dàng.
Ông Ngô Anh Tuấn, giám đốc kinh doanh VNPAY-QR, cho biết khách hàng thanh toán nhận được nhiều mã khuyến mãi nên rất hài lòng. Qua đó cũng góp phần thúc đẩy việc kinh doanh của họ tốt hơn do nhiều điểm chấp nhận thanh toán không có chi phí khuyến mãi.
Ngoài ra, do đây là khu vực dân sinh trẻ, có thu nhập ổn định nên việc áp dụng thanh toán VNPAY-QR không những tiện cho khách hàng mà còn hỗ trợ nhiều cho cửa hàng để quản lý tiền.
Trong khoảng từ một đến hai năm tới, phương thức thanh toán này sẽ len lỏi sâu hơn, như đi vào các chợ truyền thống, tới những vùng sâu vùng xa và chắc chắn phủ sóng rộng vì đây là phương thức thanh toán rất tiện lợi.
"Về vấn đề cạnh tranh trên thị trường, tôi cho rằng việc cạnh tranh là tốt, miếng bánh còn rất nhiều vì theo thống kê, tỉ lệ thanh toán không dùng tiền mặt của VN dưới 20% nên còn rất nhiều việc để các bên cùng làm. Dù sao cạnh tranh ở một mức độ nào đó cũng rất tốt cho thị trường" - ông Tuấn nói.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận