Làm thế nào để tăng thứ hạng Alexa?
Có thể đâu đó bạn đã nghe, đã đọc, đã biết đến thứ hạng Alexa là gì! nhưng chưa chắc bạn đã nắm chắc được cách làm thế nào để cải thiện thứ hạng Alexa website của mình? Bài viết sau đây sẽ giải thích chi tiết hơn về Alexa và làm thế nào để để website có thể đạt được thứ hạng cao nhất.
- Chỉ số thứ hạng, Rank Alexa là gì?
- Một vài ý tưởng giúp bạn làm SEO tốt hơn
- Cách viết nội dung chuẩn SEO mới nhất năm 2020
Thứ hạng Alexa là gì?
Xếp hạng Alexa của bạn là ước tính mức độ phổ biến của trang web của bạn so với tất cả các trang web khác . Xếp hạng Alexa trả lời câu hỏi: So với tất cả các trang web khác, trang web của tôi hoạt động như thế nào? Lưu ý rằng vì thứ hạng là một thước đo tương đối, thứ hạng của trang web của bạn không chỉ phụ thuộc vào lưu lượng truy cập của trang web đó mà còn phụ thuộc vào các thay đổi về lưu lượng truy cập trên các trang web khác.
Làm thế nào để Alexa có được dữ liệu của nó?
Alexa có một bảng tổng hợp truyền tải dữ liệu lớn bao gồm hàng triệu người truy cập trên toàn thế giới. Dựa trên dữ liệu thống kê này, Alexa ước tính số lượng khách truy cập vào tất cả các trang web trên Internet.
Đây là một phép tính phức tạp liên quan đến việc sửa lỗi cho các thành kiến cũng như xác định và loại bỏ lưu lượng giả hoặc spam. Các nhà khoa học dữ liệu của Alexa là những người rất giỏi trong doanh nghiệp và họ đảm bảo dữ liệu doanh nghiệp được lưu trữ và xếp hạng một cách chi tiết, cụ thể, và được lưu trữ bằng những thuật toán khoa học trên hệ thống kho dữ liệu của họ, điều này không phải do con người tự sắp đặt mà dựa vào bộ máy chủ của Alexa. Vì vậy, những dữ liệu mà Alexa thu được đánh giá và xếp hạng tự động, vì vậy bạn có thể đưa ra quyết định tốt nhất cho doanh nghiệp của mình.
Xếp hạng Alexa được tính như thế nào?
Mỗi ngày, Alexa ước tính số lượt truy cập và lượt xem trang trung bình hàng ngày cho mọi trang web trong 3 tháng qua. Trang web có sự kết hợp cao nhất của khách truy cập và số lần xem trang trong 3 tháng qua được xếp hạng #1.
Trang web có ít nhất được xếp hạng khoảng 30 triệu. Nếu không có ai trong bảng đo lường của chúng tôi truy cập một trang web trong 3 tháng qua thì sẽ không có thứ hạng nào cho trang web đó.
Truy cập vào một trang web ảnh hưởng đến Xếp hạng Alexa?
Nếu bạn vẽ số lượng khách truy cập vào một trang web so với thứ hạng thì nó trông giống như thế này:
Biểu đồ thể hiện lượng truy cập và cách xếp hạng Alexa
Đứng đầu biểu đồ là Google.com, nơi có số lượng khách truy cập rất lớn và được xếp hạng #1. Các trang web ở đầu trò chơi đầu cuối của cốt truyện, như Google.com, có được một lượng lưu lượng truy cập khổng lồ so với các trang web còn lại ở đuôi dài đầu kia.
Điều quan trọng cần lưu ý là do hình dạng của phân phối, một sự thay đổi rất nhỏ về số lượng khách truy cập vào một trang web trên đuôi dài dẫn đến thay đổi lớn về thứ hạng.
Biểu đồ thể hiện sự thay đổi thứ hạng Alexa khi một lượng nhỏ truy cập
Tuy nhiên, bạn càng đến gần đầu biểu đồ, càng có nhiều khách truy cập để tăng thứ hạng. Có một sự khác biệt lớn về lưu lượng truy cập đến một trang web được xếp hạng 10 so với một trang web được xếp hạng 200.
Biểu đồ thể hiện sự thay đổi thứ hạng Alexa khi có lượng lớn truy cập
Lấy thứ hạng Alexa chính xác hơn
Để có Thứ hạng Alexa chính xác hơn, bạn có thể chứng nhận số liệu trang web của mình trên Alexa. Các trang web có số liệu được chứng nhận có số liệu được đo trực tiếp bởi Alexa thay vì được ước tính dựa trên thông tin từ bảng dữ liệu của chúng tôi.
Xác nhận số liệu trang web của bạn cung cấp thứ hạng chính xác hơn, nhưng không nhất thiết phải là thứ hạng tốt hơn! Có một số lợi ích khác của Số liệu trang web được chứng nhận, nhưng Xếp hạng Alexa chính xác hơn chỉ là một trong số đó.
Một câu hỏi được đặt ra sau khi tìm hiểu Alexa là gì, thì câu hỏi tiếp theo là:
Làm sao để cải thiện thứ hạng Alexa website của mình?
Đối với doanh nghiệp thứ hạng Alexa là rất quan trọng, nó phản ánh tương đối về sự quan tâm của người dùng tới doanh nghiệp của bạn. Những con số về chỉ số Alexa là những chỉ số công khai, các nhà quảng cáo, nhà đầu tư và đối tác tiềm năng sẽ tra cứu Xếp hạng Alexa của bạn và sử dụng nó như một cách để đánh giá giá trị doanh nghiệp của bạn. Vì lý do này, những cải thiện để tăng thứ hạng của bạn có thể tạo ra tác động thực sự đến kết quả kinh doanh, sản xuất của doanh nghiệp.
Đối với những ai chưa biết tới Alexa cũng như chưa biết thế nào là xếp hạng Alexa – Thì tại trang chủ Alexa bạn hoàn toàn có thể tra cứu số liệu tóm tắt nhanh về hiệu suất của trang web của bạn hoặc của đối thủ cạnh tranh so với tất cả các trang web khác đang tồn tại.
Nếu bạn không tập trung vào website, bạn không quan tâm đến phát triển thương hiệu của bạn trên môi trường internet, không tối ưu hóa giá trị và khả năng hiển thị của doanh nghiệp thì chắc chắn thứ hạng trên Alexa sẽ rất thấp, ngược lại bạn tối ưu hóa nó và nâng tầm doanh nghiệp của mình và được Alexa đánh giá và xếp hạng điều đó sẽ mang lợi cho doanh nghiệp của bạn rất nhiều.
Có một số chiến thuật sẽ giúp cải thiện Thứ hạng Alexa của bạn:
Sản xuất nội dung hấp dẫn, nguyên bản , được cập nhật thường xuyên cung cấp giá trị thực cho khán giả của bạn. Nội dung đi lạc từ động lực này không xây dựng được đối tượng trung thành.
Khi độc giả tìm thấy các tài nguyên có giá trị và nhiều thông tin, họ tham gia vào nội dung trong tương lai và chia sẻ giữa các mạng của họ - xây dựng liên kết, giới thiệu khách truy cập mới có khả năng biến thành khách hàng.
Nội dung chất lượng cũng đang được các công cụ tìm kiếm như Google khen thưởng, đang thực hiện các bước để có câu trả lời tốt hơn nhanh hơn cho người dùng cuối.
Cách Alexa tìm kiếm ý tưởng nội dung
Nhận thêm các trang web liên quan để liên kết đến trang web của bạn. Mặt khác được gọi là liên kết trong: liên kết nội bộ trong trang, trong một quốc gia, chiến thuật này giúp các công cụ tìm kiếm xác định rõ ràng vị trí thích hợp của bạn và cũng làm tăng sự tin cậy và chất lượng của trang web.
Nói cách khác, các liên kết trong nước có thẩm quyền từ các trang web đang hoạt động tốt mang lại sự tin cậy cho trang web của bạn. Chiến thuật này phải được hỗ trợ bằng cách tạo ra nội dung gốc hấp dẫn, bởi vì tại sao khách hàng tiềm năng lại nhắm mục tiêu đến trang web của bạn nếu họ không muốn ở lại?
Mặt khác, các liên kết nội bộ là các liên kết dẫn từ một trang hoặc đăng trên trang của bạn sang trang khác. Điều này có lợi vì chúng hướng dẫn khách truy cập thông qua trang web của bạn (tức là điều hướng trang web), giữ cho họ tham khảo với nội dung có liên quan.
Họ cũng đóng góp cho các liên kết trang web, đó là các liên kết phụ xuất hiện trong công cụ tìm kiếm bên dưới liên kết trang chính của bạn. Nhưng một lần nữa, việc tạo nội dung hàng đầu đi đôi với bất kỳ chiến lược liên kết nội bộ nào, hãy đảm bảo nội dung bạn sản xuất có liên quan và có giá trị với khách truy cập của bạn.
Nói chung, cả liên kết trong và liên kết nội bộ đều giúp các công cụ tìm kiếm hiểu nội dung của (các) trang web của bạn và xác định giá trị của nó đối với khách truy cập.
Nhưng trong khi một phần quan trọng trong chiến lược trực tuyến, bạn nên sử dụng liên kết một cách thích hợp. Liên kết quá mức có thể làm giảm độ tin cậy hoặc khả năng đọc của trang web của bạn và có thể bị các công cụ tìm kiếm phạt.
Tìm các từ khóa đang hướng lưu lượng truy cập đến các đối thủ cạnh tranh và tối ưu hóa trang web của bạn hoặc mua các chiến dịch PPC cho các từ khóa đó. Bằng cách thực hiện một nghiên cứu từ khóa nhỏ, bạn có thể hiểu đối tượng của mình đang tìm kiếm gì và từ đó bạn sẽ quyết định điều hướng nội dung của mình.
Theo một cách nào đó, nghiên cứu từ khóa đang học cách nói ngôn ngữ của khách hàng trong bối cảnh nhu cầu và mong muốn của họ. Đại lý tiếp thị trong nước đã chia sẻ một infographic tuyệt vời với chiến lược vị trí từ khóa sẽ giúp bạn chọn đúng khu vực trên trang web của mình để đặt từ khóa mục tiêu.
Hiểu chiến lược tiếp thị của đối thủ và tìm hiểu những gì đang diễn ra sẽ giúp bạn có lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Có một số lý do tại sao phải phân tích vấn đề cạnh tranh của bạn, nhưng trong một phân tích cạnh tranh ngắn gọn đặt phân tích trang web của riêng bạn vào bối cảnh cụ thể.
Do đó, giúp bạn hiểu rõ hơn về số liệu nào là quan trọng, chiến lược nào đang hoạt động (cho bạn và đối thủ cạnh tranh) và cho phép bạn xác định và dự đoán xu hướng của ngành.
Tất cả các góc độ này giúp thông báo chiến lược tổng thể của bạn và cho phép bạn đưa ra các quyết định kinh doanh hiểu biết hơn sẽ ảnh hưởng tích cực đến vị trí của bạn trên thị trường.
Thực hiện theo các thực hành tốt nhất về SEO trên trang web của bạn. SEO là một chiến lược rất quan trọng, xứng đáng với một lượng đáng kể thời gian và sự chú ý của bạn. Nhưng SEO không chỉ là cải thiện việc quảng bá và khả năng hiển thị của trang web của bạn.
Đó cũng là về việc làm cho trang web của bạn tốt hơn cho những khách hàng sử dụng nó để giao tiếp với thương hiệu của bạn. Không có trải nghiệm người dùng tốt, bạn có rất ít hy vọng giữ chân hoặc chuyển đổi khách hàng của mình.
Có vô số tài nguyên để tìm hiểu về SEO, nhưng Alexa cung cấp một Stack Marketing bao gồm nghiên cứu từ khóa, phân tích cạnh tranh và các công cụ phân tích web như một phần của kế hoạch nâng cao thứ hạng của website. Bạn sẽ nhận được hướng dẫn cụ thể về cách cải thiện thứ hạng của công cụ tìm kiếm, khả năng sử dụng, hiệu suất trang, liên kết trở lại và hơn thế nữa từ các công cụ có trên Alexa. Bạn có thể truy cập Alexa chấm côm để biết thêm chi tiết.
Các bước để tăng thứ hạng xếp hạng Alexa
1. Tìm mọi cách để tăng lưu lượng truy cập vào website của bạn
2. Xác minh trang web của bạn trên Alexa.com
3. Viết nội dung hữu ích và chất lượng hướng đến lợi ích người dùng
4. Kết nối với các mạng xã hội
5. Gửi website của bạn đến các thư viện web
6. Chèn widget Alexa rank vào website của bạn
7. Cài đặt thanh công cụ Alexa
8. Giới thiệu cho bạn bè truy cập sử dụng thanh công cụ Alexa
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận