Lốp không hơi Michelin - Công nghệ 'khắc tinh' của 'đinh tặc'
Thông qua Vision Concept, công ty đã giới thiệu sản phẩm lốp xe không cần hơi, rất bền vững. Hệ thống lốp xe chống thủng độc đáo (UPTIS) là loại lốp không có hơi, nhờ vào thiết kế độc đáo của nó, không cần nạp khí và cũng không bao giờ bị thủng, đánh dấu một bước đột phá công nghệ.
- Công nghệ lốp xe thông minh sử dụng 5G giao tiếp với tài xế
- Lái xe an toàn: Những dấu hiệu cần phải thay lốp ô tô để an toàn trên mỗi chuyến đi
- Hướng dẫn cách tự thay lốp cho người mới sử dụng ô tô
Lốp không hơi - chống thủng đã là một khái niệm hấp dẫn, nhà sản xuất lốp xe hàng đầu thế giới Michelin (Pháp) đã bắt tay vào thực hiện ý tưởng từ năm 2005 và sau hơn một thập kỷ làm việc, giờ đây nó đã gần hiện hữu hơn.
Công ty đã sử dụng lần đầu tiên lốp chống thủng trên một chiếc xe điện EV, điều này phù hợp với mục tiêu của công ty là phát triển bền vững trong tương lai.
Hơn ba tỷ lốp xe được sản xuất hàng năm trên khắp thế giới, sau khi đi hết quãng đường quy định, hết hạn sử dụng của nhà sản xuất, những chiếc lốp này thường được tập kết trong các bãi tập trung xử lý. Đây chính là nguồn gây ô nhiễm môi trường tiềm tàng, chúng luôn tiềm ẩn nguy cơ bắt lửa và thải khói độc vào bầu khí quyển.
Cũng giống như các sản phẩm do con người chế tạo ra, các nhà sản xuất luôn tìm cách tạo ra những sản phẩm thân thiện hơn với môi trường, nhưng cùng với sự thân thiện với môi trường thì sản phẩm cũng luôn phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn chất lượng kỹ thuật được đặt ra.
Nhà sản xuất lốp xe của Pháp, Michelin, đang sử dụng cả hai cách tiếp cận này để đảm bảo cho lốp xe của mình trở nên 'xanh' hơn trong tương lai.
Thông qua Vision Concept, công ty đã giới thiệu sản phẩm lốp xe không cần hơi, rất bền vững. Hệ thống lốp xe chống thủng độc đáo (UPTIS) là loại lốp không có hơi, nhờ vào thiết kế độc đáo của nó, không cần nạp khí và cũng không bao giờ bị thủng, đánh dấu một bước đột phá công nghệ thông qua cấu trúc và vật liệu độc đáo của nó.
Theo ghi chú đó là sự kết hợp giữa bánh xe bằng xe nhôm có cấu trúc chịu lực linh hoạt được làm từ nhựa gia cố sợi thủy tinh (GFRP), kết quả của chuyên môn của Michelin trong lĩnh vực vật liệu công nghệ cao, UPTIS giữ lại toàn bộ tính năng của lốp Michelin.
Michelin đang hy vọng sẽ mang đến một công nghệ mới và cải tiến mà không thay đổi trải nghiệm người dùng.
Mặc dù chúng tôi chưa đưa ra mức giá của những loại lốp này, nhưng công ty cho biết họ đang đặt mục tiêu là đưa sản phẩm rộng rãi ra thị trường vào năm 2024.
Trong giai đoạn đầu, những chiếc lốp này cũng sẽ chứa một phần rác thải nhựa tái chế, nhưng theo thời gian, công ty sẽ thay thế 100% các thành phần của lốp xe bằng vật liệu hữu cơ hoặc có thể tái chế.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận