Grab khởi động dự án GrabConnect bằng Lễ hội trái cây 2023
Ở năm thứ 3 này, dự án GrabConnect với chiến dịch Lễ hội trái cây 2023 sẽ mang đến cho người dùng rất nhiêu các loại trái cây đặc sản, chính vụ chất lượng cao như sầu riêng Ri6, xoài cát Hòa Lộc, bơ 034, vải thiều Lục Ngạn, măng cụt Lái Thiêu… từ nhà vườn đến thẳng tay người dùng.
- Ra mắt dự án xúc tiến thương mại, nghệ thuật, đào tạo thúc đẩy chuyển đổi số.
- Alibaba muốn rót 3 tỷ USD vào Grab, mở đường cho Lazada 'bùng nổ'
- Công nghệ đưa nông sản Việt tiếp cận người tiêu dùng châu Âu
Đây là một trong những chiến dịch nhằm thúc đẩy chuyển đổi số ngành nông nghiệp tại Việt Nam, khẳng định cho cam kết lâu dài của Grab trong việc thực hiện sứ mệnh Grab Vì Cộng Đồng, ủng hộ chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 của Chính phủ.
Theo đó, dự án GrabConnect năm nay sẽ được triển khai từ tháng 05 đến hết tháng 10/2023. Người dùng có thể đặt mua và thưởng thức các loại trái cây đặc sản chính vụ, chất lượng cao từ các đối tác cửa hàng GrabMart như sầu riêng Ri6, xoài cát Hòa Lộc, bơ 034, vải thiều Bắc Giang, măng cụt Lái Thiêu… có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả phải chăng và thời gian giao hàng nhanh chóng.
So với năm ngoái, lễ hội trái cây 2023 năm nay có thời gian triển khai dài hơn, nhờ đó người dùng có thêm cơ hội thưởng thức các loại trái cây địa phương đa dạng, chất lượng, qua đó góp phần gia tăng sản lượng nông sản được tiêu thụ.
Ngoài ra, từ ngày 08/05/2023 đến ngày 15/10/2023, người dùng tại TPHCM và Hà Nội còn được miễn phí giao hàng lên đến 30.000 đồng, giảm đến 60.000 đồng cho đơn hàng GrabMart có giá trị từ 299.000 đồng.
Đặc biệt, từ ngày 08/05/2023 đến ngày 15/05/2023, GrabMart sẽ có thêm chương trình flash sale dành riêng cho sầu riêng Ri6 với giá chỉ từ 99.000 đồng, áp dụng với một số đối tác cửa hàng GrabMart.
Được biết, trước đó chiến dịch lễ hội trái cây mùa hè 2022, Grab đã hỗ trợ tiêu thụ hơn 100 tấn trái cây đặc sản thông qua nền tảng công nghệ và hệ sinh thái của Grab.
Thông qua việc áp dụng mô hình chuỗi cung ứng khép kín, dự án GrabConnect đã nỗ lực giản lược các khâu trung gian để tiếp cận với nhiều hợp tác xã (HTX) nông nghiệp và nhà vườn địa phương, nhờ vậy, quá trình vận hành được tối ưu, thời gian vận chuyển cũng được rút ngắn để đảm bảo chất lượng nông sản còn tươi mới khi đến tay người tiêu dùng cuối.
GrabConnect cũng tích cực hợp tác với các HTX, nhà vườn đang ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất, đồng thời khuyến khích các bên thử nghiệm, tạo ra các sản phẩm nông sản mới tiềm năng, mang lại hiệu quả kinh tế cao, hướng đến việc thúc đẩy sản xuất nông nghiệp bền vững.
Ngoài ưu thế đưa nông sản tiếp cận với người dùng Grab và toàn bộ hệ sinh thái Grab với mạng lưới đối tác Grab rộng khắp, bao gồm các đối tác nhà hàng, quán ăn GrabFood, các đối tác cửa hàng GrabMart. Năm nay, GrabConnect tiếp tục tận dụng ưu thế hệ sinh thái này để mở rộng đối tượng tiêu thụ nông sản.
Cụ thể, các chủ shop online đang sử dụng dịch vụ GrabExpress, và các đối tác khác của Grab là cơ sở kinh doanh, cửa hàng nhỏ lẻ cũng sẽ được tiếp cận với nguồn trái cây chính vụ chất lượng, dồi dào với mức giá tốt để kinh doanh nhà hàng, quán ăn, thực phẩm.
Với mục tiêu nâng cao nhận thức và năng lực chuyển đổi số cho các nhà sản xuất nông nghiệp, trong khuôn khổ dự án GrabConnect, Grab đã triển khai nhiều chương trình truyền thông, tập huấn để đào tạo kỹ năng số và hỗ trợ chuyển đổi số cho hơn 800 HTX nông nghiệp tại một số tỉnh, thành phố. Hoạt động này được Grab phối hợp thực hiện cùng với Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Agrotrade), Cục Phát triển Doanh nghiệp (AED), Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư - Liên minh Hợp tác xã Việt Nam (ITPC-VCA).
Chia sẻ về chiến dịch này, ông Alejandro Osorio, Giám đốc điều hành Grab Việt Nam, cho biết: “Dự án GrabConnect bước sang năm thứ 3 cũng đánh dấu cột mốc quan trọng cho những nỗ lực bền bỉ của Grab trong việc kết nối nông sản chất lượng cao từ các HTX, nhà vườn đến người dùng cuối. Chúng tôi không thể đạt được cột mốc ngày hôm nay nếu như không có sự đồng hành, hỗ trợ của của AED, Agrotrade, ITPC-VCA trong thời gian vừa qua.
Với chiến dịch Lễ hội trái cây 2023 đang được triển khai trên GrabMart, chúng tôi sẽ tiếp tục mở ra thêm các kênh tiêu thụ nông sản ổn định, hỗ trợ các HTX, bà con nhà nông thúc đẩy kinh doanh và hưởng lợi từ nền kinh tế số. Những hoạt động này tiếp tục thể hiện cam kết của chúng tôi nhằm theo đuổi sứ mệnh Grab Vì Cộng Đồng, góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp theo định hướng của Chính phủ.”
Theo tạp chí Điện tử và Ứng dụng
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận