Visa hợp tác cùng SmartPay thúc đẩy các giải pháp thanh toán số tại Việt Nam
Ở lần hợp tác này, các giải pháp thanh toán số sẽ giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số cho các nhà bán lẻ và người tiêu dùng Việt Nam.
- Home Credit nhận giải thưởng Visa Award
- Visa ghi dấu trong chuỗi sự kiện Ngày Không Tiền Mặt
- SmartPay trao tặng 50.000 thiết bị SmartBox cho tiểu thương Việt
Thông qua mối quan hệ hợp tác chiến lược với SmartPay, Visa mong muốn mang đến giải pháp thanh toán kỹ thuật số cho các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ tại Việt Nam. Cụ thể, Visa và SmartPay sẽ chung tay hỗ trợ doanh nghiệp với các công cụ tối ưu và cần thiết để có thể cạnh tranh trong bối cảnh thanh toán số đang phát triển không ngừng.
“Khi kết nối cùng đối tác của Visa tại Việt Nam, tôi thực sự ấn tượng bởi những cam kết và nỗ lực phát triển chấp nhận thanh toán điện tử, với mong muốn mang đến cho người tiêu dùng và khách hàng sự tiện lợi thông qua đa dạng các giải pháp và phương thức thanh toán số.” Bà Jeni Mundy, Giám đốc Toàn cầu, Bộ phận Phát triển Kinh doanh - Chấp nhận thanh toán (MSA) của Visa cho biết.
Đại diện cho phía đối tác, ông Marek Forysiak, Chủ tịch SmartPay chia sẻ: “Việc thiếu hụt cơ sở hạ tầng, đặc biệt là thiết bị POS đang trở thành một thách thức rất lớn cho doanh nghiệp vừa và nhỏ trong việc bắt kịp với tiến trình chuyển đổi số. Nhu cầu sử dụng thiết bị POS đến quý 2 năm 2022 là 1,2 triệu thiết bị và mục tiêu của SmartPay trong 3 năm tới là cung cấp thêm 325.000 thiết bị POS – chiếm gần 30% tổng thị phần. Hợp tác chiến lược với Visa thể hiện nỗ lực của chúng tôi trong việc thúc đẩy thanh toán không tiền mặt trở nên dễ tiếp cận hơn ở Việt Nam, bằng cách mở rộng mạng lưới các nhà bán hàng được trang bị máy POS phục vụ cho thanh toán không tiền mặt, đặc biệt là những giao dịch qua thẻ Visa. Chiến lược này sẽ trang bị cho nhà bán hàng giải pháp thanh toán hữu hiệu giúp họ tăng sức cạnh tranh trong kỷ nguyên số”.
Mặc dù tiền mặt là hình thức thanh toán phổ biến ở Việt Nam, tuy nhiên người tiêu dùng đang dần có xu hướng chuyển sang các lựa chọn thanh toán số. Theo nghiên cứucura Visa về Thái độ thanh toán của người tiêu dùng Việt Nam thực hiện năm 2022, việc sử dụng tiền mặt đã giảm đáng kể, hi có 89% người được khảo sát cho biết họ sử dụng ví điện tử và 85% sử dụng thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ.
Cũng theo nghiên cứu này của Visa, có tới 79% người tiêu dùng chia sẻ họ không hài lòng với các phương thức thanh toán có sẵn tại đơn vị bán hàng. Đặc biệt hơn, 74% người được khảo sát nhấn mạnh về nhu cầu cấp thiết đối với nhà bán lẻ trong việc bắt kịp và áp dụng với các phương thức thanh toán kỹ thuật số.
Những số liệu thống kê trên cho chúng ta thấy một cơ hội tiềm năng cho các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ để mở rộng tệp khách hàng một cách hiệu quả và nâng cao đáng kể hiệu suất bán hàng.
Có thể nói, những gì đang diễn ra ở Việt Nam là một phần của xu hướng toàn cầu hướng tới số hóa trong thanh toán. Một nghiên cứu khác của Visa được công bố năm ngoái cho thấy 73% doanh nghiệp quy mô nhỏ cho biết việc chấp nhận các hình thức thanh toán số mới là nền tảng cho sự tăng trưởng. Ngoài ra, 59% doanh nghiệp nhỏ cho biết họ đã hoặc dự định chỉ triển khai thanh toán số trong vòng 2 năm tới, đồng thời 41% người tiêu dùng cũng có mong muốn được sử dụng thanh toán số.
Nhận định về xu hướng này, bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào nhấn mạnh: “Giờ đây, các doanh nghiệp nhỏ có thể xây dựng và phát triển trên nền tảng kỹ thuật số để tìm kiếm cơ hội tăng trưởng. Thanh toán không chỉ là để hoàn tất giao dịch mua bán, mà còn tạo ra trải nghiệm thuận tiện và an toàn, xây dựng thương hiệu của công ty trên các nền tảng và mang lại lợi ích cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng”.
Được biết, hiện tại, Visa đang triển khai hàng loạt các sáng kiến nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ bắt kịp xu hướng thanh toán số và phát triển trong nền kinh tế kỹ thuật số. Đặc biệt, Visa đã vượt qua nửa chặng đường của mục tiêu số hóa 50 triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ trên toàn cầu. Và sau những ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, các doanh nghiệp nhỏ đã có thể củng cố năng lực kỹ thuật số, từ triển khai ứng dụng giao dịch không tiếp xúc đến thương mại điện tử, sự chuyển đổi giúp họ thích ứng và phục hồi dễ dàng hơn.
SmartPay hiện đã và đang cung cấp các giải pháp thanh toán không tiền mặt như SmartQR, SmartPOS, Giải pháp quản lý kinh doanh như SmartShop, tích hợp phần mềm quản lý bán hàng OPOS trên thiết bị SmartPOS. SmartPay cũng giúp tiếp vốn cho các nhà bán hàng với hình thức Vay doanh nghiệp hay thúc đẩy doanh số bằng sản phẩm Mua trước trả sau, hoàn thiện hơn nữa quy trình vận hành cho nhà bán hàng với sản phẩm SmartBox - Loa báo thanh toán thông minh, thông báo xác nhận giao dịch tức thì.
Tính tới cuối năm 2022, SmartPay có hơn 700.000 nhà bán hàng (đơn vị chấp nhận thanh toán) và cộng đồng hơn 40 triệu người dùng trong cả nước.
Theo tạp chí Điện tử và Ứng dụng
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận