Mỹ phẩm 'nhiều không' công khai bày bán tại Công ty Ngọc Bảo và Công ty Đồng Phú

Thế Kiên
15/09/2024 08:55
D

Không ghi thành phần hoặc thành phần định lượng, không thông tin cảnh báo, không hướng dẫn sử dụng, không thông tin về thương nhân chịu trách nhiệm sản phẩm, không ghi xuất xứ hàng hóa... đối với hàng hóa là mỹ phẩm, Công ty Ngọc Bảo và Công ty Đồng Phú có đang kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ?

Chỉ đạo của UBND tỉnh Kiên Giang

Sau khi Tạp chí điện tử Kỹ thuật Chống hàng giả và Gian lận thương mại (CHG) có loạt bài phản biện liên quan đến hàng loạt đơn vị kinh doanh hàng hóa có dấu hiệu vi phạm và vi phạm như: Long Beach Center; Trung tâm mua sắm đặc sản Hương Đảo; siêu thị K+ Mark; siêu thị Bùi Mart; siêu thị Hải Sơn; siêu thị Dugong mart; Trung tâm kinh doanh đồ lưu niệm Việt Phú; Ngọc Hiền Pearl Farm... Bên cạnh đó, Tạp chí CHG đã chuyển các thông tin trên tới lãnh đạo Đội Quản lý thị trường số 4 (Cục Quản lý thị trường Kiên Giang) và UBND thành phố Phú Quốc.

Đội Quản lý thị trường số 4 (Cục Quản lý thị trường Kiên Giang)

Đội Quản lý thị trường số 4 (Cục Quản lý thị trường Kiên Giang)

Tuy nhiên, với lý do Đội QLTT số 4 chỉ có thể tiếp nhận thông tin, không được phân công phát ngôn, vì vậy phía đại diện Tạp chí CHG rất khó khăn trong việc trao đổi thông tin đa chiều, cũng như nắm bắt thông tin cụ thể về kế hoạch kiểm tra, xử lý các đơn vị trên, để trả lời cho độc giả.

Trụ sở UBND thành phố Phú Quốc.

Cùng với đó, việc UBND thành phố Phú Quốc “bỏ bom”, “né tránh”, không làm việc với đại diện Tạp chí CHG, kèm lời đề nghị vô lý từ phía bà Chánh văn phòng UBND thành phố này (gửi văn bản mới): “Công văn làm việc với UBND TP. Phú Quốc, kèm nội dung làm việc”, với lý do: “Giấy giới thiệu hết hạn”, khiến không ít người tỏ ra nghi ngờ về vai trò, trách nhiệm của đơn vị này với người tiêu dùng, du khách và quần chúng nhân dân (?) Điều đó phía Tạp chí CHG đã có một số bài viết: “UBND thành phố Phú Quốc có đang “vô cảm” với công tác đấu tranh chống buôn lậu và gian lận thương mại?”; “Ngọc Hiền Pearl Farm có đang kinh doanh vàng- bạc trang sức bằng “niềm tin” và không xuất hóa đơn giá trị gia tăng cho khách hàng?”; “Diễn biến mới tại trung tâm kinh doanh ngọc trai Long Beach Center” và bài “Chậm trễ trả lời báo chí, UBND thành phố Phú Quốc có đang đi ngược với chủ trương của UBND tỉnh Kiên Giang?”...
Ngọc Hiền Pearl Farm có đang kinh doanh vàng- bạc trang sức bằng “niềm tin”
Công văn số 8477/VP-KT về việc thẩm tra xác minh những thông tin mà Tạp chí CHG đã nêu.

Liên quan đến những thông tin Tạp chí CHG đã nêu, ngày 09/09/2024, UBND tỉnh Kiên Giang có Công văn số 8477/VP-KT về việc thẩm tra, xác minh thông tin mà tạp chí CHG đã nêu. Trong đó, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang có ý kiến chỉ đạo: “Giao Sở Công thương (Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo 389/KG) chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông , Cục Quản lý thị trường tỉnh, UBND thành phố Phú Quốc và các đơn vị có liên quan thẩm tra, xác minh, báo cáo, đề xuất UBND tỉnh trước ngày 20/9/2024”.

“Đặc thù của Phú Quốc là thành phố Du Lịch, là một điểm đến du lịch quan trọng, sự phát triển của ngành du lịch ở đây có ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế của tỉnh Kiên Giang. Những vấn đề mà Tạp chí CHG đã nêu về tình trạng hàng tiêu dùng, đồ lưu niệm (dành cho khách du lịch trong và ngoài nước): hàng hóa giả mạo nhãn hiệu; hàng kém chất lượng; hàng nhập lậu; hàng gian lận thương mại... sẽ âm ỉ như đốm lửa, có thể bùng cháy bất kỳ lúc nào, khi đó sẽ thật khó lường”, ông Nguyễn Lê Hoan, Chánh Văn phòng Quỹ Chống hàng giả nêu quan điểm.

Kinh hoàng mỹ phẩm "nhiều không"

Thời gian qua, sau khi thăm quan mua sắm đồ lưu niệm tại Công ty TNHH Hàng gia dụng Đồng Phú Việt Nam (Công ty Đồng Phú- ấp Gành Gió, xã Cửa Dương, thành phố Phú Quốc) và Công ty TNHH Phú Quốc Ngọc Bảo (Công ty Ngọc Bảo- địa chỉ ngã 3, Suối Mây, xã Dương Tơ, thành phố Phú Quốc), khách du lịch “tố” tại đây kinh doanh sản phẩm mỹ phẩm làm từ ngọc trai có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng. Điều đó khiến du khách hoang mang, lo lắng về tính an toàn của sản phẩm trong quá trình sử dụng sản phẩm. Người tiêu dùng đã thông tin tới Quỹ Chống hàng giả nội dung trên.

Sản phẩm Kem ngọc trai "nhiều không" công khai bày bán tại Công ty Đồng Phú và Công ty Ngọc Bảo.

Sản phẩm Kem ngọc trai "nhiều không" công khai bày bán tại Công ty Đồng Phú và Công ty Ngọc Bảo.

Khảo sát thực tế của phóng viên (theo bàn giao thông tin từ Quỹ Chống hàng giả), hai đơn vị trên nằm ở những vị trí vô cùng đắc địa, trên đường du khách tới đi thăm quan khu Vinpearl Safari Phú Quốc. Vì vậy nơi đây đón nhiều lượt du khách mỗi ngày.

Ngập tràn mỹ phẩm Kem ngọc trai (Pearl Cream) bày bán tại Công ty Ngọc Bảo.

Ngập tràn mỹ phẩm Kem ngọc trai (Pearl Cream) bày bán tại Công ty Ngọc Bảo.

Điều khiến phóng viên và du khách luôn cảm thấy thoải mái, hấp dẫn khi bước vào gian trưng bày hàng hóa của hai đơn vị trên chính là sự sang trọng, quý phái của những sản phẩm ngọc trai có giá vô cùng đắt đỏ đang bày bán tại đây.

Nhân viên của Công ty Ngọc Bảo và Công ty Đồng Phú tư vấn sản phẩm mỹ phẩm Kem Ngọc trai cho khách du lịch.

Nhân viên của Công ty Ngọc Bảo và Công ty Đồng Phú tư vấn sản phẩm mỹ phẩm Kem Ngọc trai cho khách du lịch.

Nhân viên của Công ty Ngọc Bảo và Công ty Đồng Phú tư vấn sản phẩm mỹ phẩm Kem Ngọc trai cho khách du lịch.
Cùng với đó, sản phẩm mỹ phẩm làm từ ngọc trai, có giá phải chăng luôn là một điểm nhấn nhỏ, đáng để du khách quan tâm, chọn mua về làm quà lưu niệm cho người thân, bạn bè và để sử dụng.
Tuy nhiên, điều khiến cho phóng viên khó tránh khỏi cảm giác kinh hoàng về mỹ phẩm Kem ngọc trai đang bày bán tại đây chính là sự xuất hiện "nhiều không" trên phần vỏ hộp của sản phẩm này: không ghi thành phần (thành phần định lượng), không có thông tin cảnh báo sản phẩm, không ghi hướng dẫn sử dụng; không có lô sản xuất, không ghi thông tin thương nhân chịu trách nhiệm về sản phẩm... đặc biệt không ghi bất kỳ thông tin nào về xuất xứ của sản phẩm mỹ phẩm trên.
Công ty Ngọc Bảo.
Mảnh giấy nhỏ kèm trong hộp chứa sản phẩm mỹ phẩm Kem ngọc trai có ghi thành phần, công dụng và cách sử dụng của sản phẩm (đây không được cho là nhãn hàng hóa), cùng hóa đơn bán hàng của Công ty Ngọc Bảo.
Phía bên trong của sản phẩm có 01 miếng giấy nhỏ tách rời sản phẩm có ghi thành phần của sản phẩm, công dụng, cách sử dụng và chú ý trong quá trình bảo quản sản phẩm.
Nhãn sản phẩm Kem ngọc trai (Pearl Cream) không thể hiện thành phần, lô sản xuất, thương nhân chịu trách nhiệm hàng hóa... cũng như xuất xứ của sản phẩm.
Nhãn sản phẩm Kem ngọc trai (Pearl Cream) không thể hiện thành phần, lô sản xuất, thương nhân chịu trách nhiệm hàng hóa... cũng như xuất xứ của sản phẩm.
Điều khiến phóng viên khó tránh khỏi băn khoăn, mặc dù tìm mỏi mắt trên vỏ hộp, nhãn in trên sản phẩm (kể cả trên mảnh giấy tách rời sản phẩm) cũng không thể hiện dòng chữ về số lô sản xuất, thương nhân chịu trách nhiệm về hàng hóa... cũng như xuất xứ của sản phẩm.
Trên nhãn sản phẩm chỉ thể hiện một số dòng chữ tiếng Việt: Kem ngọc trai (Pearl Cream), Công dụng của sản phẩm (Làm sạch và trắng da; Duy trì làn da mịn màng; Tăng độ đàn hồi; Giảm vết nhăn cho da; Ngăn ngừa lão hóa; Làm săn chắc cơ thể). Bên cạnh đó, phía mặt đáy của vỏ hộp có thể hiện một biểu tượng với một số dòng chữ vu vơ, khó hiểu: “PQNB”, “Địa chỉ: tổ 3, ấp Suối Mây, xã Dương Tơ, Phú Quốc, Kiên Giang, Việt Nam” và số điện thoại liên hệ, cùng dòng chữ có thể là ngày sản xuất của sản phẩm: “MFG: 11/04/2024” (suy đoán bởi phía bên dưới có dòng chữ: “HSD: 3 năm kể từ ngày sản xuất”).
Chia sẻ về nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm mỹ phẩm trên, nhân viên tại Công ty Ngọc Bảo và Công ty Đồng Phú đều cho biết: “Kem này là kem sử dụng cho da mặt, của công ty em sản xuất, bên em nuôi ngọc trai, những viên xấu sẽ tận dụng xay nhuyễn ra, sau đó kết hợp với các thành phần là nhân sâm và nha đam... Cái này là hàng tự nhiên nên dùng cho da mặt và dùng cho bà bầu”. Thậm chí nhân viên của Công ty Ngọc Bảo còn khẳng định: “Sản phẩm dùng được cho trẻ nhỏ từ 5 tuổi...”.
Phóng viên thông tin tới đại diện Đội Quản lý thị trường số 4 (Cục Quản lý thị trường tỉnh Kiên Giang) về sản phẩm Kem Ngọc Trai.
Phóng viên thông tin tới đại diện Đội Quản lý thị trường số 4 (Cục Quản lý thị trường tỉnh Kiên Giang) về sản phẩm Kem Ngọc Trai.

Nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, phóng viên Tạp chí CHG đã mang sản phẩm trên tới Đội Quản lý thị trường số 4 (Cục Quản lý thị trường tỉnh Kiên Giang), một đồng chí lãnh đạo đội cho biết: Tôi được đồng chí Đội trưởng giao cho tiếp nhận thông tin, chứ không được phát ngôn trả lời.
Khi phóng viên nêu câu hỏi về cảm quan sản phẩm trên có đầy đủ thông tin về nhãn hay không, vị lãnh đạo này cho biết: “Cái này (sản phẩm) không có công ty, chỉ đề kem ngọc trai với công dụng, không có lô sản xuất...”.

Theo quy định tại điều 3 nghị định 43/2017/NĐ-CP: “Nhãn hàng hóa là bản viết, bản in, bản vẽ, bản chụp của chữ, hình vẽ, hình ảnh được dán, in, đính, đúc, chạm, khắc trực tiếp trên hàng hóa, bao bì thương phẩm của hàng hóa hoặc trên các chất liệu khác được gắn trên hàng hóa, bao bì thương phẩm của hàng hóa; Ghi nhãn hàng hóa là thể hiện nội dung cơ bản, cần thiết về hàng hóa lên nhãn hàng hóa để người tiêu dùng nhận biết, làm căn cứ lựa chọn, tiêu thụ và sử dụng; để nhà sản xuất, kinh doanh, thông tin, quảng bá cho hàng hóa của mình và để các cơ quan chức năng thực hiện việc kiểm tra, kiểm soát”.

“Tại Điều 10 Nghị định 43/2017/NĐ-CP được sửa đổi bổ sung bởi Nghị định 111/2021/NĐ-CP bắt buộc thể hiện trên nhãn hàng hóa phải thể hiện các nội dung tiếng Việt: a) Tên hàng hóa; b) Tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm về hàng hóa; c) Xuất xứ hàng hóa.
Việc không ghi thông tin cần thiết trên nhãn mỹ phẩm Kem ngọc trai (Pearl Cream) không chỉ mang lại cho người tiêu dùng thông thái một cảm giác hoang mang, lo lắng về nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, mà còn cho thấy Công ty Đồng Phú và Công ty Ngọc Bảo có đang “mờ mắt” vì lợi nhuận, bỏ qua quyền lợi người tiêu dùng?

Kem chống nắng Ngọc trai của Công ty Ngọc Hiền không thể hiện số lô sản xuất

Bên cạnh việc “tố” sản phẩm Kem ngọc trai bày bán tại hai đơn vị trên "nhiều không", khách du lịch cũng liên tục thông tin sản phẩm Kem chống nắng ngọc trai (trên nhãn hàng hóa có ghi: Công ty TNHH MTV Ngọc trai Ngọc Hiền Phú Quốc- Công ty Ngọc Hiền, địa chỉ: tổ 1, ấp Dương Tơ, xã Dương Tơ, thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) bày bán tại Ngọc Hiền Pearl Farm không có số lô sản xuất, không ghi cụ thể về thành phần chứa trong sản phẩm.
Thực tế, tại mục ghi thành phần của sản phẩm Kem chống nắng ngọc trai chỉ ghi vỏn vẹn dòng chữ: “Chiết xuất từ ngọc trai biển nguyên chất”. Như vậy, người tiêu dùng sẽ hiểu sản phẩm trên chứa 100% là ngọc trai, không có bất kỳ các thành phần nào khác (?)

Sản phẩm mỹ phẩm Kem Chống nắng ngọc trai bày bán tại Ngọc Hiền Pearl Farm không thể hiện số lô sản xuất, cũng như mập mờ về thông tin thành phần của sản phẩm.Sản phẩm mỹ phẩm Kem Chống nắng ngọc trai bày bán tại Ngọc Hiền Pearl Farm không thể hiện số lô sản xuất, cũng như mập mờ về thông tin thành phần của sản phẩm.

Sản phẩm mỹ phẩm Kem Chống nắng ngọc trai bày bán tại Ngọc Hiền Pearl Farm không thể hiện số lô sản xuất, cũng như mập mờ về thông tin thành phần của sản phẩm.

Trong lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm, việc đảm bảo tính minh bạch và cung cấp đầy đủ thông tin sản phẩm là vô cùng quan trọng, đặc biệt là khi sản phẩm đó liên quan trực tiếp đến sức khỏe và sắc đẹp của người tiêu dùng. Một trong những yêu cầu bắt buộc theo quy định của pháp luật về ghi nhãn hàng hóa là sản phẩm phải ghi rõ số lô sản xuất. Vì vậy, sản phẩm Kem chống nắng ngọc trai của Công ty Ngọc Hiền thiếu thông tin về số lô sản xuất, dẫn đến vi phạm nghiêm trọng.

Thực tế, số lô sản xuất được coi như một mã định danh duy nhất cho mỗi lô hàng của sản phẩm, giúp xác định thời gian và địa điểm sản xuất. Việc ghi rõ số lô sản xuất trên nhãn mỹ phẩm có những ý nghĩa quan trọng, giúp nhà sản xuất, nhà phân phối và cơ quan chức năng có thể truy xuất nhanh chóng nguồn gốc của sản phẩm trong trường hợp có vấn đề liên quan đến chất lượng.
Bên cạnh đó, số lô sản phẩm giúp cho việc quản lý hàng hóa trong trường hợp xảy ra sự cố như sản phẩm bị lỗi hoặc gây hại cho người tiêu dùng, số lô sản xuất là thông tin cần thiết để thu hồi nhanh chóng lô hàng liên quan, giảm thiểu rủi ro cho cả người tiêu dùng lẫn nhà sản xuất.
Đồng thời giúp bảo vệ người tiêu dùng, giúp cho người tiêu dùng có thể nắm được thời điểm sản xuất, hạn sử dụng, và chất lượng của sản phẩm khi sử dụng.

Việc không tuân thủ quy định về ghi nhãn có thể làm giảm lòng tin của người tiêu dùng đối với sản phẩm, ảnh hưởng đến hình ảnh và danh tiếng của doanh nghiệp. Đồng thời doanh nghiệp có thể bị xử phạt nghiêm từ phía cơ quan chức năng, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, thậm chí phải thu hồi hoặc tiêu hủy toàn bộ lô hàng vi phạm.

Trong trường hợp sản phẩm gây ra phản ứng không mong muốn, việc không có số lô sản xuất khiến việc điều tra và xử lý trở nên khó khăn, từ đó làm tăng nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Việc ghi số lô sản xuất trên mỹ phẩm không chỉ là yêu cầu pháp lý mà còn là cách để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và doanh nghiệp. Do đó, các doanh nghiệp cần tuân thủ chặt chẽ các quy định của pháp luật về ghi nhãn hàng hóa, cụ thể là theo Điều 10 Nghị định 43/2017/NĐ-CP để tránh các vi phạm và đảm bảo tính minh bạch trong kinh doanh.

Theo CHG

Theo tạp chí Điện tử và Ứng dụng

Tin cùng chuyên mục

Doanh số bán lẻ và dữ liệu công nghiệp của Trung Quốc không đạt kỳ vọng trong tháng 8

Doanh số bán lẻ và dữ liệu công nghiệp của Trung Quốc không đạt kỳ vọng trong tháng 8

CellphoneS đặt mục tiêu tăng trưởng hơn 50% với iPhone 16 series

CellphoneS đặt mục tiêu tăng trưởng hơn 50% với iPhone 16 series

Minh Tuấn Mobile mở đăng ký thông tin iPhone 16 Series VN/A

Minh Tuấn Mobile mở đăng ký thông tin iPhone 16 Series VN/A

V-Green triển khai mô hình nhượng quyền, cam kết chia sẻ doanh thu tối thiểu 10 năm

V-Green triển khai mô hình nhượng quyền, cam kết chia sẻ doanh thu tối thiểu 10 năm

Thị trường điện tử Việt Nam bứt phá trong năm 2024

Thị trường điện tử Việt Nam bứt phá trong năm 2024

Canada áp thuế 100% đối với xe điện Trung Quốc trong động thái phản đối trợ cấp không công bằng

Canada áp thuế 100% đối với xe điện Trung Quốc trong động thái phản đối trợ cấp không công bằng

'Trùm thầu' nghìn tỷ Phạm Ân Trường với hệ sinh thái trúng 257 gói thầu siêu tiết kiệm

'Trùm thầu' nghìn tỷ Phạm Ân Trường với hệ sinh thái trúng 257 gói thầu siêu tiết kiệm

Di Động Việt 'bao giá' toàn thị trường cho iPhone 15 series

Di Động Việt 'bao giá' toàn thị trường cho iPhone 15 series

PGI chính thức phân phối các sản phẩm của Bowers & Wilkins (B&W) 

PGI chính thức phân phối các sản phẩm của Bowers & Wilkins (B&W) 

Klook đẩy mạnh thương mại cùng Kreator

Klook đẩy mạnh thương mại cùng Kreator

Vietravel công bố chuỗi sự kiện xúc tiến và quảng bá Du lịch Việt Nam 2024

Vietravel công bố chuỗi sự kiện xúc tiến và quảng bá Du lịch Việt Nam 2024

Đâu là nhân tố giúp thúc đẩy doanh số mùa Siêu Sales tại Việt Nam

Đâu là nhân tố giúp thúc đẩy doanh số mùa Siêu Sales tại Việt Nam

Tin mới cập nhật

Keysight ra mắt giải pháp kiểm tra hàn nối dây dẫn trong sản xuất bán dẫn

Keysight ra mắt giải pháp kiểm tra hàn nối dây dẫn trong sản xuất bán dẫn

Samsung Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng và hỗ trợ các tỉnh miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Samsung Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng và hỗ trợ các tỉnh miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

LG chung tay sẻ chia, hỗ trợ đồng bào tại vùng lũ

LG chung tay sẻ chia, hỗ trợ đồng bào tại vùng lũ

FPT đạt mốc 80.013 nhân sự trên 30 quốc gia

FPT đạt mốc 80.013 nhân sự trên 30 quốc gia

Nhà vô địch DOTA 2 thế giới - miCKe luôn tự hào mình là người Việt

Nhà vô địch DOTA 2 thế giới - miCKe luôn tự hào mình là người Việt

Sau Việt Nam, Silverlake Axis tiếp tục ký kết với Ngân hàng vàng Lào

Sau Việt Nam, Silverlake Axis tiếp tục ký kết với Ngân hàng vàng Lào

Artics Nova 5 phiên bản màu trắng chính thức ra mắt

Artics Nova 5 phiên bản màu trắng chính thức ra mắt

IShowSpeed xúc động khi được fan Việt tặng món quà này

IShowSpeed xúc động khi được fan Việt tặng món quà này

Dropbox ra mắt ứng dụng Replay tại Việt Nam

Dropbox ra mắt ứng dụng Replay tại Việt Nam

FPT 'lên sóng' truyền hình Discovery

FPT 'lên sóng' truyền hình Discovery

Motorhome mẫu mới thu hút sự chú ý lớn tại Đức

Motorhome mẫu mới thu hút sự chú ý lớn tại Đức

Vertiv ra mắt giải pháp trung tâm dữ liệu dạng mô-đun

Vertiv ra mắt giải pháp trung tâm dữ liệu dạng mô-đun

Tin đọc nhiều

Doanh số bán lẻ và dữ liệu công nghiệp của Trung Quốc không đạt kỳ vọng trong tháng 8

Doanh số bán lẻ và dữ liệu công nghiệp của Trung Quốc không đạt kỳ vọng trong tháng 8

CellphoneS đặt mục tiêu tăng trưởng hơn 50% với iPhone 16 series

CellphoneS đặt mục tiêu tăng trưởng hơn 50% với iPhone 16 series

Minh Tuấn Mobile mở đăng ký thông tin iPhone 16 Series VN/A

Minh Tuấn Mobile mở đăng ký thông tin iPhone 16 Series VN/A

V-Green triển khai mô hình nhượng quyền, cam kết chia sẻ doanh thu tối thiểu 10 năm

V-Green triển khai mô hình nhượng quyền, cam kết chia sẻ doanh thu tối thiểu 10 năm

Thị trường điện tử Việt Nam bứt phá trong năm 2024

Thị trường điện tử Việt Nam bứt phá trong năm 2024

Dự báo giá vàng SJC trong nước ngày 17/5: Cơ hội ‘bùng nổ’

Dự báo giá vàng SJC trong nước ngày 17/5: Cơ hội ‘bùng nổ’

Dự báo giá vàng SJC trong nước ngày 15/5: Vàng vẫn là ‘kênh trú ẩn an toàn’

Dự báo giá vàng SJC trong nước ngày 15/5: Vàng vẫn là ‘kênh trú ẩn an toàn’

Dự báo giá vàng SJC trong nước ngày 14/5: Mất mốc 56 triệu đồng/lượng

Dự báo giá vàng SJC trong nước ngày 14/5: Mất mốc 56 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 17/7: Những khoảng tĩnh lặng trên đỉnh lịch sử

Giá vàng hôm nay 17/7: Những khoảng tĩnh lặng trên đỉnh lịch sử

Covid bùng phát trở lại, Giá dầu và chứng khoán giảm đồng loạt.

Covid bùng phát trở lại, Giá dầu và chứng khoán giảm đồng loạt.

Video xem nhiều

Giới thiệu chương trình bình chọn “Xe của năm 2022"

Giới thiệu chương trình bình chọn “Xe của năm 2022"

Đại học Miami tạo ra cảm biến chất lượng không khí phát hiện Covid-19

Đại học Miami tạo ra cảm biến chất lượng không khí phát hiện Covid-19

Ford F-150 Lightning 2022 ra mắt: Bán tải chạy điện giá khởi điểm chưa đến 40 nghìn USD

Ford F-150 Lightning 2022 ra mắt: Bán tải chạy điện giá khởi điểm chưa đến 40 nghìn USD

Thông điệp lan tỏa mùa dịch COVID-19

Thông điệp lan tỏa mùa dịch COVID-19

Clip: Khuyến cáo đối với người lao động, người làm việc, người bán hàng tại khu dịch vụ trong dịch Covid-19

Clip: Khuyến cáo đối với người lao động, người làm việc, người bán hàng tại khu dịch vụ trong dịch Covid-19

Cỗ xe lai phản lực tăng tốc từ 0 - 1010 km/h trong 50 giây tham vọng phá kỷ lục thế giới

Cỗ xe lai phản lực tăng tốc từ 0 - 1010 km/h trong 50 giây tham vọng phá kỷ lục thế giới

Bắc Sơn mây hát

Bắc Sơn mây hát

Pretzel - Bánh quy cây: Biểu tượng văn hoá châu Âu với nhiều tranh cãi về nguồn gốc

Pretzel - Bánh quy cây: Biểu tượng văn hoá châu Âu với nhiều tranh cãi về nguồn gốc

Làm thế nào để nâng cao tương tác giữa loa và phòng nghe hiệu quả

Làm thế nào để nâng cao tương tác giữa loa và phòng nghe hiệu quả

Chiếc điều hòa cá nhân này của Sony là tất cả những gì bạn cần để sống sót qua mùa hè nóng nực

Chiếc điều hòa cá nhân này của Sony là tất cả những gì bạn cần để sống sót qua mùa hè nóng nực

Những gì bạn muốn biết về 5G

Những gì bạn muốn biết về 5G

5G thay đổi tương lai của bạn như thế nào?

5G thay đổi tương lai của bạn như thế nào?

Bàn về tầm nhìn và các trụ cột của công nghệ thông tin di động 6G
04/03/2022
Chip xử lý A15 Bionic của Apple có gì mới
15/09/2021
Sex Education mùa 3 được Netflix công chiếu vào 17/9
14/09/2021
iPhone 13 không thay đổi nhiều về ngoại hình, camera được nâng cấp mạnh
13/09/2021
Cách xem trực tiếp sự kiện ra mắt iPhone 13 và Apple Watch 7
10/09/2021
VNEID của Bộ Công an khác các ứng dụng đang được vận hành?
10/09/2021
'Cái tôi' thời 4.0 và tính hai mặt của mạng xã hội
04/09/2021
'Muôn màu' cảm xúc của trẻ trong ngày khai giảng online
24/08/2021
Chủ tịch Chu Ngọc Anh giải toả 'ách tắc' về Giấy đi đường cho người dân Thủ đô
10/08/2021
Hàng loạt Macbook M1 tự dưng vỡ màn hình, Apple có đồng ý bảo hành?
02/08/2021
6 bộ phim hay nhất để xem trên VieON
29/01/2021
Bắc Ninh: Không ký kết triển khai dự án Owifi 5G với CSE Singapore
27/06/2020
Bị World Bank cấm dự thầu 7 năm, công ty Sao Bắc Đẩu thừa nhận sai sót
27/06/2020
Wefinex - Mô hình hoạt động đa cấp "đội lốt" đầu tài chính trên mạng internet
10/06/2020
Khai trừ MISA khỏi Câu lạc bộ Chữ ký số và Giao dịch điện tử Việt Nam
27/05/2020
Chuyển đổi số - Nên hiểu như thế nào cho đúng
25/05/2020
Chống thất thu thuế là thách thức lớn đối với nền kinh tế số
29/04/2020
Cách chuyển tập tin sang máy tính mới
10/11/2019
VNPT, MobiFone, VTC sẽ hoàn thành cổ phần hóa trước năm 2021
20/08/2019
5G thay đổi tương lai của bạn như thế nào?
26/07/2019
Nhận diện hành vi lừa đảo trên không gian mạng
25/07/2019
Truyền hình OTT - Hướng đi mới của các “nhà Đài”
24/07/2019