Facebook shop - Hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất tiếp cận khách hàng
Để hỗ trợ cho các doanh nghiệp ứng phó với hậu quả của dịch COVID-19, Facebook sẽ ra mắt "Shops" - Dịch vụ cho phép các doanh nghiệp được trưng bày và bán sản xuất trên các nền tảng của mạng xã hội lớn nhất thế giới này.
- Account Kit: Facebook thông báo dừng dịch vụ từ ngày 9/3/2020
- Bầu cử Mỹ năm 2020 chịu ảnh hưởng rất lớn từ thông tin giả mạo ngập tràn Facebook
- Bí mật về trang facebook.com mới
Giao diện màn hình Facebook shop mới được giới thiệu. Ảnh chụp màn hình
Động thái này nhằm tiếp sức cho thương mại điện tử được Facebook phát động hồi năm ngoái với những lựa chọn mua sắm hạn chế thông qua ng dụng chia sẻ hình ảnh Instagram và ứng dụng nhắn tin WhatsApp.
Việc Facebook đặt cược vào nỗ lực biến các nền tảng này trở nên thân thiện với doanh nghiệp hơn dự kiến sẽ mang lại nguồn thu quảng cáo mới, thậm chí ngay cả khi tăng trưởng người dùng chậm lại.
Trong một video được phát trực tiếp (livestream), nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg ngày 19/5 cho biết dịch vụ "Shops" sẽ cho phép các doanh nghiệp thiết lập một cửa hàng trực tuyến đơn nhất có thể tiếp cận qua cả Facebook và Instagram.
Một tính năng thanh toán cũng được kích hoạt để mua sắm trong ứng dụng, trong khi một tính năng nhắn tin sẽ cho phép khách hàng liên lạc với doanh nghiệp qua WhatsApp, Messenger hay Instagram Direct.
Theo ông Zuckerberg, mạng xã hội lớn nhất thế giới sẽ phối hợp chặt chẽ hơn với Shopify và 7 nền tảng thương mại trực tuyến khác. Cùng với nhiều tính năng thương mại điện tử khác của Facebook, "Shops" sẽ miễn phí với doanh nghiệp, với kì vọng sẽ thúc đẩy sự tham gia của khách hàng và doanh thu từ quảng cáo.
Facebook cũng sẽ đưa ra một công cụ kết nối các chương trình khách hàng trung thành và một tính năng mua sắm thông qua hiển thị nhãn sản phẩm dưới các video trực tiếp, giúp người dùng có thể mua sắm trong khi vẫn đang xem video. Theo ông Zuckerberg, hiện có hơn 800 triệu người tham gia các video trực tiếp mỗi ngày trên các ứng dụng Facebook và Instagram.
Nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg ngày 19/5 kỳ vọng đây sẽ là công cụ hữu ích để doanh nghiệp sản xuất tiếp cận người dùng lớn của mạng xã hội này.
Trước đó, người sáng lập công ty công nghệ Facebook Mark Zuckerberg ngày 18/5 đã hối thúc Liên minh châu Âu (EU) đi đầu trong trong việc thiết lập các tiêu chuẩn toàn cầu về công nghệ thay vì để các nước “đi theo” Trung Quốc.
Trong một cuộc thảo luận trực tuyến với Ủy viên phụ trách vấn đề công nghiệp của EU Thierry Breton, ông Zuckerberg cho rằng điều đáng quan ngại hiện nay là có nhiều nước đang cho rằng mô hình về các tiêu chuẩn công nghệ của Trung Quốc cũng có thể hoạt động hiệu quả khi áp dụng tại những quốc gia này, trong khi mô hình của Trung Quốc có những hạn chế và thiếu sót.
Ông Zuckerberg cho rằng các chính sách do châu Âu thiết lập thường trở thành tiêu chuẩn trên toàn cầu, chẳng hạn như Quy định Bảo vệ Dữ liệu Chung (GDPR) của EU hiện đã được ‘sao chép” rộng rãi trên thế giới.
Trong khi đó, ông Breton, một trong những quan chức phụ trách chính sách công nghệ hàng đầu của EU, cho rằng để có quyền kiến lập các tiêu chuẩn công nghệ thì phải có một loạt giá trị được khẳng định và châu Âu hiện có những giá trị này.
Cũng theo ông Breton, Facebook và các công ty công nghệ lớn khác cũng phải đáp ứng một số giá trị nhất định về các tiêu chuẩn công nghệ như kiểm soát các nội dung trái pháp luật hay nộp thuế đầy đủ.
Ủy ban châu Âu (EC) hiện đang thúc đẩy Đạo luật Dịch vụ Kỹ thuật số - một phần quan trọng của việc xây dựng hành lang pháp lý để hạn chế “quyền lực” của các doanh nghiệp công nghệ lớn của Mỹ.
Luật này sẽ bao gồm tất cả khía cạnh của thế giới kỹ thuật số, bao gồm việc bảo vệ dữ liệu cá nhân của người dùng và ngăn chặn các công ty lớn thao túng thị trường.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận