Sàn thương mại điện tử ngoại tiếp tục lấn át sàn nội
Ngoài sự vượt lên vị trí số 2 của sàn Lazada thì trật tự các doanh nghiệp thương mại điện tử đa ngành có lượng truy cập website cao nhất ở quý II/2021 không có nhiều thay đổi.
- Các sàn thương mại điện tử đồng loạt kéo giãn thời gian giao hàng
- Ngân hàng hợp tác cùng sàn TMĐT - Động lực thúc đẩy thanh toán số tăng trưởng
- Nhận diện những chiêu trò để viết nhận xét giả trên sàn TMĐT
Nửa đầu năm nay ghi nhận tổng lượng truy cập vào top 50 website mua sắm qua sàn TMĐT Việt Nam đạt mức cao nhất từ trước đến nay với hơn 1,3 tỷ lượt.
Báo cáo mới nhất của iPrice Group và SimilarWeb thì Shopee vừa đánh dấu quý thứ 12 liên tiếp dẫn đầu về lượng truy cập website với 73 triệu lượt truy cập trong quý II/2021, tăng 9,2 triệu lượt so với quý trước đó.
Đáng chú ý, Lazada cũng vươn lên hạng 2 sau nhiều kỳ bị các đối thủ qua mặt. Lượng truy cập website trung bình tăng 14% so với 3 tháng đầu năm và nhận về 20,4 triệu lượt.
Trong khi đó, sàn Tiki và Sendo suy giảm nhẹ lượng truy cập trung bình vào website khi lần lượt còn 17,2 và 7,9 triệu lượt.
Đại diện iPrice Group cho rằng với trật tự các doanh nghiệp thương mại điện tử (TMĐT) đa ngành tốp đầu ở quý II/2021 đã có biến động nhất định. Theo như xu hướng hiện tại, các sàn trong nước đang bị lấn át bởi các doanh nghiệp ngoại.
Theo dự báo của Facebook và Bain & Company về sự tăng trưởng của TMĐT Việt Nam. Tổng doanh số năm nay ước đạt 12 tỷ USD, đến năm 2026 có thể tăng 4,5 lần, đạt 56 tỷ USD và đứng thứ 2 khu vực Đông Nam Á.
Mặc dù vậy, iPrice cho rằng diễn biến phức tạp của dịch bệnh sẽ liên tục tạo ra nhiều thay đổi khác trong tương lai.
Trước mắt, bách hóa trực tuyến là ngành hàng duy nhất duy trì sự tăng trưởng vững chắc và xuyên suốt từ đầu đại dịch. Điều này lý giải phần nào nhu cầu tìm kiếm cửa hàng bán sản phẩm thiết yếu online tăng mạnh trong những tháng giãn cách xã hội.
Như vậy, giãn cách xã hội là một cú hích làm bùng nổ nhu cầu tìm kiếm cửa hàng bách hóa online, siêu thị online. Việc các nhà cung cấp đang có xu hướng chuyển mạnh lên bán hàng online khiến các trang TMĐT được quan tâm, truy cập nhiều hơn.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận