Sau Malaysia, Tiktok Shop thâm nhập thị trường TMĐT Việt Nam
Ngày 28/4, TikTok Shop, giải pháp thương mại điện tử mới nhất của TikTok đã hiện diện tại Malaysia. Và hôm nay, TikTok Shop đã thâm nhập thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam.
- TikTok được Bộ Y tế vinh danh
- 'Ngôi sao' TikTok được đưa lên vũ trụ để làm thí nghiệm
- Bộ Công Thương cần thiết lập trật tự thương mại điện tử để bảo vệ người tiêu dùng
TikTok Shop, giải pháp thương mại điện tử mới nhất của TikTok tại Malaysia. Ảnh: Digitalnewsasia.
TikTok Shop sẽ giúp định hình không gian TMĐT tại Malaysia
Trong một tuyên bố, công ty cho biết TikTok Shop là một phần trong kế hoạch hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương và cung cấp một nền tảng tập hợp những người bán, người mua và người sáng tạo trực tuyến dưới một mái nhà.
Tuyên bố nhấn mạnh, TikTok Shop sẽ đặc biệt có lợi cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), những người chưa mở cửa hàng kinh doanh offline để bán sản phẩm của họ do chi phí đầu tư ban đầu cao.
Theo Darren Quek, Giám đốc hoạt động chiến lược, TikTok Malaysia, cho biết trong quý 3 năm 2021, Malaysia ghi nhận tổng thu nhập từ thương mại điện tử là 63,9 tỷ đô la Mỹ (279 tỷ RM), tăng 17,1% so với cùng kỳ năm trước khi e - thu nhập từ thương mại là 55 tỷ đô la Mỹ (238,2 tỷ RM).
“Điều này cho thấy ngày càng nhiều người Malaysia mua sắm trực tuyến và chúng tôi muốn thâm nhập thị trường này để giúp người sáng tạo của chúng tôi tiếp cận người mua của họ thuận tiện hơn và ngược lại.
“Chúng tôi hy vọng rằng TikTok Shop sẽ giúp định hình không gian thương mại điện tử ở Malaysia và khuyến khích nhiều doanh nghiệp địa phương tối đa hóa cơ hội tương tác với khách hàng của họ và thúc đẩy kết quả kinh doanh trên TikTok Shop,” ông Quek nói.
TikTok Shop thâm nhập thị trường Việt Nam.
TikTok Shop là một giải pháp sáng tạo dành cho cả người mua, người bán và nhà sáng tạo nội dung, mang đến hệ sinh thái thương mại điện tử toàn diện, liền mạch ngay trên TikTok.
Theo báo cáo của Google, Temasek và Bain & Company, quy mô thương mại điện tử của Việt Nam hiện đạt giá trị 21 tỷ USD và dự kiến đến năm 2025 sẽ tăng lên 57 tỷ USD. Báo cáo cũng ghi nhận có đến 8 triệu người tiêu dùng kỹ thuật số mới kể từ khi đại dịch bùng phát. Đây là dấu hiệu tích cực cho thấy người dân đã dần quen với các hoạt động mua sắm trên internet.
Thông qua nền tảng TMĐT mới này, TikTok hy vọng sẽ mở ra nhiều cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang dần phục hồi sau ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, đồng thời cung cấp trải nghiệm mua sắm mới mẻ cho người dùng và cơ hội phát triển cho các nhà sáng tạo nội dung.
Một trong những điểm đáng chú ý của TikTok Shop là được tích hợp trọn bộ ngay trên nền tảng mạng xã hội video này, đồng thời tận dụng tối đa với xu hướng Shoppertainment (mua sắm kết hợp giải trí) vốn đang rất thịnh hành.
TikTok Shop cũng có lợi thế về hệ thống đề xuất, qua đó giúp giới thiệu tới người dùng những nội dung liên quan đến sở thích và mối quan tâm cá nhân, hỗ trợ các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng.
Sự xuất hiện của TikTok Shop càng khiến thị trường thương mại điện tử Việt Nam vốn đã sôi động trở nên nóng hơn.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận