Giải pháp mới cho chăm sóc khách hàng từ tổng đài tự động tương tác bằng giọng nói.

Thế Kiên
24/12/2019 18:29
D

Phát triển giải pháp Tổng đài tự động tương tác bằng giọng nói (mAICallCenter) nhằm giúp doanh nghiệp tối ưu hóa việc phục vụ khách hàng từ MobiFone. 

Theo đánh giá của các chuyên gia, cạnh tranh giữa các doanh nghiệp hiện nay chính là khâu chăm sóc khách hàng. Vì vậy, tối ưu hóa việc phục vụ khách hàng luôn được đặt ra và là nhiệm vụ hàng đầu của bất kỳ doanh nghiệp nào. 

MobiFone phát triển giải pháp Tổng đài tự động tương tác bằng giọng nói (mAICallCenter) nhằm hỗ trợ việc soạn nội dung và gọi tự động tới các nhóm khách hàng được phân loại theo mong muốn để phục vụ các mục đích thông báo, chăm sóc khách hàng, bán hàng tự động…

Dùng trí tuệ nhân tạo (AI) để xử lý giọng nói

Theo đại diện MobiFone khi xây dựng giải pháp này, MobiFone đã ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để xử lý tiếng nói. Ban đầu, đội ngũ kỹ sư công nghệ đã đưa ra giải pháp trên nền tảng xử lý tiếng nói ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (TTS-Text to Speech). 

Với việc đưa ra giải pháp này, MobiFone là nhà cung cấp giải pháp đầu tiên đưa ra thị trường giải pháp mAICallCenter trên nền tảng AI. 

Nếu như trước đây để giới thiệu, quảng bá dịch vụ, đội ngũ chăm sóc khách hàng, marketing phần lớn lựa chọn hình thức gửi tin nhắn (SMS) tới các khách hàng của mình; thì với giải pháp này của MobiFone có thể hỗ trợ doanh nghiệp soạn nội dung và gọi tự động tới các nhóm thuê bao được phân loại theo mong muốn.

mAICallCenter của MobiFone có thể hỗ trợ doanh nghiệp xử lý hàng ngàn cuộc gọi mỗi ngày, khởi tạo chiến dịch marketing tiếp cận số lượng lớn người dùng trong thời gian rất ngắn, qua đó cắt giảm chi phí nhân viên. 

Hệ thống giúp chăm sóc khách hàng tự động bằng cách chủ động gọi ra khảo sát chất lượng dịch vụ, tự động trả lời các yêu cầu theo kịch bản. Tuy nhiên, tránh được nhược điểm lớn nhất của một chiếc "máy nói", giọng nói được tạo ra từ công nghệ của MobiFone biểu cảm, có ngữ điệu giống người thật. 

Đặc biệt, AI giúp phát triển với các giọng đọc theo giới tính, theo vùng miền và có thể dự đoán cách đọc các từ chưa chuẩn hóa, hay từ viết tắt, từ vay mượn tiếng nước ngoài. Ngoài ra, nhờ sử dụng các công cụ "deep learning (học sâu), mAICallcentre biết phân tích thành phần câu nói, phán đoán ý định người giao tiếp và ngày càng thông minh hơn, hoàn thiện hơn trong quá trình sử dụng.

Đồng hành giải pháp cho doanh nghiệp

Giới thiệu kỹ hơn về mAICallCenter, đại diện MobiFone cho biết giải pháp này giúp doanh nghiệp soạn nội dung và lên chiến dịch gọi điện thông báo với những nội dung được cá nhân hóa tới từng khách hàng để phục vụ cho các mục đích quảng cáo, chăm sóc khách hàng, bán hàng tự động. 

mAICallCenter phù hợp với đối tượng sử dụng là các doanh nghiệp viễn thông, các đơn vị tài chính, đơn vị bảo hiểm, hay công ty thương mại điện tử với số lượng khách hàng và đơn hàng lên đến hàng vạn, hàng triệu vận đơn mỗi ngày.

Cụ thể, giải pháp mAICallCenter "lên kế hoạch" cho chiến dịch từ ngày bắt đầu chiến dịch, thời điểm chạy chiến dịch trong ngày, số cuộc gọi đồng thời, số cuộc gọi tối thiểu, số cuộc gọi tối đa, thời lượng tối đa mỗi cuộc gọi, kinh phí viễn thông tối đa dự kiến, số hotline gọi ra, gọi lại khi thất bại, số lần gọi lại, thời gian giữa hai lần gọi lại. 

Đồng thời, giúp xây dựng nội dung cá nhân hóa, theo đó mỗi khách hàng sẽ nhận thông điệp riêng biệt (tên, dịch vụ, thời gian, địa chỉ..); doanh nghiệp có thể tự tạo nội dung lời thoại (nội dung khi nhấc máy) bằng cách nhập văn bản hoặc có thể tải lên file ghi âm đã có sẵn. 

Giải pháp này còn hỗ trợ người nhận cuộc gọi tương tác qua phím bấm và ghi nhận lại phản hồi; tự động chuyển hướng đến tổng đài viên khi khách hàng yêu cầu..

Như vậy, việc MobiFone phát triển giải pháp công nghệ này sẽ mở ra những ứng dụng mới và hiệu quả không giới hạn, có thể tích hợp vào các ứng dụng thông minh khác như smarthome (nhà thông minh), smart car (ôtô thông minh); các lĩnh vực khác như thương mại điện tử, bảo hiểm, ngân hàng, logistics và đặc biệt làm công cụ sách nói, báo nói, cảnh báo giao thông, thuyết minh phim tự động... 

"Trong thời gian tới, chúng tôi tiếp tục phát triển và đưa ra thị trường các ứng dụng sản phẩm, dịch vụ thuộc lĩnh vực này, qua đó góp phần thay đổi thói quen cập nhật tin tức mọi lúc, mọi nơi ngay cả khi di chuyển" - đại diện MobiFone khẳng định.

Là nhà mạng di động đầu tiên trên thị trường, bên cạnh việc duy trì chất lượng mạng lưới và chăm sóc khách hàng, MobiFone đã, đang đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số để phù hợp với sự phát triển mới, đặc biệt tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Việc chuyển hướng cung cấp các giải pháp viễn thông - công nghệ thông tin như kể trên là một trong những việc cụ thể của lộ trình này. 

Dù còn "non trẻ" trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin song tại lễ trao thưởng danh hiệu Sao Khuê (diễn ra tháng 4-2019) vừa qua, MobiFone lần đầu tiên đã lọt vào danh sách Top 10 sản phẩm Sao Khuê 2019 - phần thưởng danh giá dành cho các doanh nghiệp, cá nhân cung cấp sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ thông tin Việt Nam. 

Hi vọng với sự chuyển hướng cung cấp dịch vụ này, MobiFone tiếp tục "ghi điểm" như từng làm được trong bản đồ dịch vụ di động tại thị trường Việt Nam.

Theo Tạp chí Điện tử

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết

Gửi bình luận

Tin cùng chuyên mục

Ấn Độ và Malaysia phóng vệ tinh viễn thông mới

Ấn Độ và Malaysia phóng vệ tinh viễn thông mới

Keysight 'bắt tay' Sauce Labs đưa đám mây các thiết bị thực lên nền tảng tự động hóa đo kiểm Eggplant

Keysight 'bắt tay' Sauce Labs đưa đám mây các thiết bị thực lên nền tảng tự động hóa đo kiểm Eggplant

Hợp đồng điện tử MobiFone eContract: giải pháp cho doanh nghiệp số

Hợp đồng điện tử MobiFone eContract: giải pháp cho doanh nghiệp số

Gtel muốn roaming với các nhà mạng khác để cung cấp dịch vụ 4G

Gtel muốn roaming với các nhà mạng khác để cung cấp dịch vụ 4G

Keysight đơn vị đầu tiên nhận được phê duyệt các bài đo 5G NR Release 16

Keysight đơn vị đầu tiên nhận được phê duyệt các bài đo 5G NR Release 16

Cục viễn thông chỉ ra nguyên nhân nhà mạng chặn thuê bao số đẹp chuyển mạng

Cục viễn thông chỉ ra nguyên nhân nhà mạng chặn thuê bao số đẹp chuyển mạng

MediaTek ra mắt các giải pháp nền tảng Filogic Wi-Fi 7

MediaTek ra mắt các giải pháp nền tảng Filogic Wi-Fi 7

Keysight hỗ trợ Xiaomi xác nhận công nghệ 5G cho điện thoại thông minh và các thiết bị IoT

Keysight hỗ trợ Xiaomi xác nhận công nghệ 5G cho điện thoại thông minh và các thiết bị IoT

Công nghệ mạng thông tin di động và những vấn đề an toàn mạng 5G

Công nghệ mạng thông tin di động và những vấn đề an toàn mạng 5G

VNPT, Casa Systems mở rộng dịch vụ 5G tại Việt Nam

VNPT, Casa Systems mở rộng dịch vụ 5G tại Việt Nam

Mỹ buộc tội CEO công ty MCC gian lận, lừa đảo đầu tư tiền mã hóa

Mỹ buộc tội CEO công ty MCC gian lận, lừa đảo đầu tư tiền mã hóa

Những hệ lụy từ SIM không chính chủ

Những hệ lụy từ SIM không chính chủ

Tin mới cập nhật

Tình trạng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên môi trường số diễn biến phức tạp

Tình trạng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên môi trường số diễn biến phức tạp

Vertiv công bố báo cáo Môi Trường, Xã Hội và Quản trị ESG

Vertiv công bố báo cáo Môi Trường, Xã Hội và Quản trị ESG

Xác thực thông tin thuê bao để giải quyết dứt điểm tình trạng dùng SIM rác, nặc danh

Xác thực thông tin thuê bao để giải quyết dứt điểm tình trạng dùng SIM rác, nặc danh

Dữ liệu cá nhân của một tỷ người dân Trung Quốc bị rao bán trên web đen

Dữ liệu cá nhân của một tỷ người dân Trung Quốc bị rao bán trên web đen

Ứng dụng công nghệ GIS để xây dựng đô thị thông minh đáng sống

Ứng dụng công nghệ GIS để xây dựng đô thị thông minh đáng sống

8 lưu ý khi sử dụng ứng dụng để gia tăng không gian lưu trữ trên điện thoại

8 lưu ý khi sử dụng ứng dụng để gia tăng không gian lưu trữ trên điện thoại

NuraTrue Pro tai nghe không dây đầu tiên hỗ trợ aptX Lossless

NuraTrue Pro tai nghe không dây đầu tiên hỗ trợ aptX Lossless

Đại nhạc hội Take me to the Sun đến Đà Nẵng tối 9/7

Đại nhạc hội Take me to the Sun đến Đà Nẵng tối 9/7

EVN nói gì về sự cố một số trạm biến áp ở miền Bắc chiều ngày 4/7

EVN nói gì về sự cố một số trạm biến áp ở miền Bắc chiều ngày 4/7

Bóng đá Việt Nam liên tiếp nhận tài trợ lớn

Bóng đá Việt Nam liên tiếp nhận tài trợ lớn

Bi kịch của những người không hiểu về rủi ro của tiền số

Bi kịch của những người không hiểu về rủi ro của tiền số

Không tiêm vaccine mũi 3, 4, miễn dịch cộng đồng sẽ suy giảm

Không tiêm vaccine mũi 3, 4, miễn dịch cộng đồng sẽ suy giảm

Tin đọc nhiều

Cục viễn thông chỉ ra nguyên nhân nhà mạng chặn thuê bao số đẹp chuyển mạng

Cục viễn thông chỉ ra nguyên nhân nhà mạng chặn thuê bao số đẹp chuyển mạng

Keysight hỗ trợ Xiaomi xác nhận công nghệ 5G cho điện thoại thông minh và các thiết bị IoT

Keysight hỗ trợ Xiaomi xác nhận công nghệ 5G cho điện thoại thông minh và các thiết bị IoT

Công nghệ mạng thông tin di động và những vấn đề an toàn mạng 5G

Công nghệ mạng thông tin di động và những vấn đề an toàn mạng 5G

VNPT, Casa Systems mở rộng dịch vụ 5G tại Việt Nam

VNPT, Casa Systems mở rộng dịch vụ 5G tại Việt Nam

Keysight nâng cấp nền tảng giải pháp giả lập mạng 5G

Keysight nâng cấp nền tảng giải pháp giả lập mạng 5G

Chưa kịp 'gật đầu', tiền trong tài khoản đã bị trừ sau cuộc gọi điện thoại

Chưa kịp 'gật đầu', tiền trong tài khoản đã bị trừ sau cuộc gọi điện thoại

Micro Dragon - Mô hình vệ tinh internet giải bài toán thách thức của kinh tế số ở Việt Nam

Micro Dragon - Mô hình vệ tinh internet giải bài toán thách thức của kinh tế số ở Việt Nam

Các nhà mạng Việt Nam đã chặn tới 22 nghìn cuộc gọi rác chỉ trong 2 tháng đầu năm

Các nhà mạng Việt Nam đã chặn tới 22 nghìn cuộc gọi rác chỉ trong 2 tháng đầu năm

Phát huy tinh thần Make in Vietnam, sẵn sàng công nghệ, thiết bị để thương mại 5G

Phát huy tinh thần Make in Vietnam, sẵn sàng công nghệ, thiết bị để thương mại 5G

Siết tin nhắn, cuộc gọi 'rác': Vô vọng với nhà mạng!

Siết tin nhắn, cuộc gọi 'rác': Vô vọng với nhà mạng!

Video xem nhiều

Giới thiệu chương trình bình chọn “Xe của năm 2022"

Giới thiệu chương trình bình chọn “Xe của năm 2022"

Mazda2 2021 Collection ra mắt Thái Lan: Bản nâng cấp vượt trội về công nghệ

Mazda2 2021 Collection ra mắt Thái Lan: Bản nâng cấp vượt trội về công nghệ

Đánh giá iPhone SE 2020: Nhiều công nghệ để yêu, ít chi tiêu

Đánh giá iPhone SE 2020: Nhiều công nghệ để yêu, ít chi tiêu

Clip: Những lưu ý khi sử dụng phương tiện công cộng trong đại dịch Covid-19

Clip: Những lưu ý khi sử dụng phương tiện công cộng trong đại dịch Covid-19

Xiaomi ra mắt Mi 10 và Mi 10 Pro: chip Snapdragon 865 và camera 108MP

Xiaomi ra mắt Mi 10 và Mi 10 Pro: chip Snapdragon 865 và camera 108MP

“Rắn tiên tri” dự đoán đội tuyển Việt Nam thắng Thái Lan

“Rắn tiên tri” dự đoán đội tuyển Việt Nam thắng Thái Lan

Một ngày trải nghiệm giấc mơ trở thành tay đua F1 chuyên nghiệp ở Nhật Bản

Một ngày trải nghiệm giấc mơ trở thành tay đua F1 chuyên nghiệp ở Nhật Bản

Bắc Sơn mây hát

Bắc Sơn mây hát

Trực tiếp: Apple ra mắt Iphone 11 tại Cupertino, California, Mỹ

Trực tiếp: Apple ra mắt Iphone 11 tại Cupertino, California, Mỹ

Kỷ niệm 74 năm ngày truyền thống ngành Bưu điện (15/8/1945 - 15/8/2019)

Kỷ niệm 74 năm ngày truyền thống ngành Bưu điện (15/8/1945 - 15/8/2019)

Mặt nạ LG Derma LED mask - Thiết bị làm đẹp da cá nhân

Mặt nạ LG Derma LED mask - Thiết bị làm đẹp da cá nhân

5G thay đổi tương lai của bạn như thế nào?

5G thay đổi tương lai của bạn như thế nào?

Bàn về tầm nhìn và các trụ cột của công nghệ thông tin di động 6G
04/03/2022
Chip xử lý A15 Bionic của Apple có gì mới
15/09/2021
Sex Education mùa 3 được Netflix công chiếu vào 17/9
14/09/2021
iPhone 13 không thay đổi nhiều về ngoại hình, camera được nâng cấp mạnh
13/09/2021
Cách xem trực tiếp sự kiện ra mắt iPhone 13 và Apple Watch 7
10/09/2021
VNEID của Bộ Công an khác các ứng dụng đang được vận hành?
10/09/2021
'Cái tôi' thời 4.0 và tính hai mặt của mạng xã hội
04/09/2021
'Muôn màu' cảm xúc của trẻ trong ngày khai giảng online
24/08/2021
Chủ tịch Chu Ngọc Anh giải toả 'ách tắc' về Giấy đi đường cho người dân Thủ đô
10/08/2021
Hàng loạt Macbook M1 tự dưng vỡ màn hình, Apple có đồng ý bảo hành?
02/08/2021
6 bộ phim hay nhất để xem trên VieON
29/01/2021
Bắc Ninh: Không ký kết triển khai dự án Owifi 5G với CSE Singapore
27/06/2020
Bị World Bank cấm dự thầu 7 năm, công ty Sao Bắc Đẩu thừa nhận sai sót
27/06/2020
Wefinex - Mô hình hoạt động đa cấp "đội lốt" đầu tài chính trên mạng internet
10/06/2020
Khai trừ MISA khỏi Câu lạc bộ Chữ ký số và Giao dịch điện tử Việt Nam
27/05/2020
Chuyển đổi số - Nên hiểu như thế nào cho đúng
25/05/2020
Chống thất thu thuế là thách thức lớn đối với nền kinh tế số
29/04/2020
Cách chuyển tập tin sang máy tính mới
10/11/2019
VNPT, MobiFone, VTC sẽ hoàn thành cổ phần hóa trước năm 2021
20/08/2019
5G thay đổi tương lai của bạn như thế nào?
26/07/2019
Nhận diện hành vi lừa đảo trên không gian mạng
25/07/2019
Truyền hình OTT - Hướng đi mới của các “nhà Đài”
24/07/2019
Tiến sĩ Trần Văn Mạnh (Trung tâm Khuyến nông Quốc gia) đánh giá, việc phát triển sản xuất rau ứng dụng công nghệ cao nói riêng và sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao nói chung là hướng đi đúng, tạo động lực mới cho ngành nông nghiệp Việt Nam.
Kinh nghiệm quá hữu ích. Cần phổ biến ngay cho các cháu nhỏ.
Chúc mừng ngày thành lập ngành Bưu điện Việt Nam
Bài viết rất hay và ý nghĩa về eKGIS và hội thảo CNTT. Cảm ơn tác giả
Tình yêu , cống hiến ,nổ lực đã vượt qua những trở ngại tưởng chừng như không bao giờ qua được. Chúc Mừng Con người Đẹp , chúng tôi luôn tự hào !
Giờ mình mới biết - Chúc mừng chúc mừng con người Đẹp
Một con người dùng cả một cuộc đời cho tình yêu thiên nhiên . Ông đã đóng góp cống hiến cho nghành thực vật học nước nhà bảo tồn phát triển những loài lan quí hiếm . Xin chúc ngài có một sinh nhật ngài ấm áp hạnh phúc bên người thân . Mong xã hội và trên toàn thế giới có nhiều người tâm huyết như ông . Xin chúc cho tình cảm hữu nghị giữa hai đất nước TL & VN luôn bền chặt và thắm thiết . VN luôn yêu quí các bạn !
Con này chắc không bằng con Netgear Orbi RBS40 đâu mình đã dùng thử và đã lắp đặt nhiều nhà , cơ quan, resort , văn phòng , showroom . Con netgear Orbi có app kiểm tra từ xa và loại đối tượng thông qua tắt ip đối tượng đó
Nhu cầu tuyển dụng tăng gấp đột biến 4 lần trong một thời gian ngắn điều đó phản ánh tỉ lệ thất nghiệp trong những tháng đầu năm là 3/4 do ảnh hưởng của đại dịch covid-19 đây là một điều đáng buồn, rồi các cử nhân, kỹ sư sẽ đi đâu về đâu trong giai đoạn bất ổn này. Để cân bằng lại có thể mất một thời gian dài.