Doanh số ô tô tháng 2 tại Hàn Quốc chỉ đạt hơn 500 nghìn xe
Do những thiếu hụt từ nguồn cung phụ tùng ô tô từ Trung Quốc vì dịch COVID-19 khiến cho doanh số bán sản phẩm của các nhà sản xuất của Hàn Quốc chỉ đạt hơn 500 nghìn xe, giảm 11% so với cùng kỳ năm ngoái.
- BMW biến nhà máy lớn nhât ở châu Âu làm đại bản doanh sản xuất xe ô tô điện
- Hàng loạt các nhà sản xuất ô tô phải tạm dừng do ảnh hưởng của virus corona
- Doanh số của các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc giảm 320 nghìn chiếc trong năm 2019
Theo số liệu vừa công bố, doanh số bán ô tô của Hàn Quốc trong tháng 2/2020 đã giảm 11% so với cùng kỳ năm ngoái, trong bối cảnh sự gián đoạn nguồn cung phụ tùng do ảnh hưởng của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đã buộc các hãng chế tạo ô tô ở Hàn Quốc phải cắt giảm sản lượng xe.
Cụ thể, 5 hãng sản xuất ô tô ở Hàn Quốc gồm Hyundai Motor Co., Kia Motors Corp, GM Korea Co., Renault Samsung Motors Corp và SsangYong Motor Co., đã bán tổng cộng 505.212 chiếc xe trong tháng 2/2020.
Phần lớn sự sụt giảm doanh số bán xe của các hãng sản xuất ô tô Hàn Quốc là do sự thiếu hụt nguồn phụ tùng từ Trung Quốc. Các hãng sản xuất ô tô tại Hàn Quốc đã ngừng tất cả các dây chuyền sản xuất trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài, từ ngày 24/1 đến 9/2, giữa lúc dịch COVID-19 lan rộng.
Doanh số bán ô tô tại thị trường nội địa của các hãng ô tô Hàn Quốc trong tháng 2/2020 giảm 20% so với cùng kỳ năm 2019, xuống còn 81.722 chiếc. Trong khi đó, doanh số bán ô tô ở thị trường nước ngoài của các hãng xe Hàn Quốc trong tháng trước cũng giảm 8,6%, xuống 423.490 chiếc.
Trong tháng Hai, doanh số bán ô tô của hãng Hyundai giảm 13%%, xuống còn 315.820 chiếc. Kia, hãng xe liên minh với Hyundai, cũng ghi nhận doanh số bán xe giảm 5% trong tháng Hai, xuống 187.844 chiếc.
Doanh số bán xe của Hyundai và Kia tại thị trường Trung Quốc tiếp tục giảm trong tháng 2/2020. Nhu cầu tiêu thụ ô tô “ảm đạm” tại Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới, dự kiến sẽ là vấn đề “đau đầu” đối với Hyundai và Kia khi hai hãng đặt mục tiêu bán 7,54 triệu chiếc ô tô trên thị trường toàn cầu trong năm nay.
Năm 2019, Hyundai và Kia đã bán 7,2 triệu xe trên thị trường toàn cầu, thấp hơn so với mức mục tiêu 7,55 triệu chiếc được đưa ra trước đó.
Trong khi đó, theo số liệu vừa công bố của hãng theo dõi thị trường SNE Research, thị phần của các nhà sản xuất pin xe điện (EV) chủ chốt của Hàn Quốc trên thị trường toàn cầu đã đạt mức kỷ lục trong tháng 1/2020
Ba nhà sản xuất pin EV của Hàn Quốc, gồm LG Chem Ltd., Samsung SDI Co. và SK Innovation Co., chiếm tổng cộng 30,8% thị phần trên thị trường pin EV của thế giới trong tháng 1/2020. LG Chem là công ty chiếm thị phần lớn thứ hai thế giới với 22,9%, tăng so với mức 9% của cùng kỳ năm trước.
Doanh số bán khởi sắc của Renault Zoe EV và Audi e-tron EV - đều do LG Chem cung ứng - đã giúp thúc đẩy tăng trưởng doanh số của công ty này, SNE Research cho hay.
Theo số liệu của SNE Research, Samsung SDI đứng ở vị trí thứ tư trên thị trường pin EV toàn cầu, với 5,1% thị phần. Còn SK Innovation tăng 5 bậc lên vị trí thứ 7, với 2,8% thị phần.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận