Marketplace 'chết yểu' chỉ sau hơn 4 năm ra đời với rất nhiều kỳ vọng
Ứng dụng Marketplace sau hơn 4 năm ra đời mang theo rất nhiều kỳ vọng của General Motors nhưng mới chỉ đạt số lượng hạn chế sử dụng dù được cung cấp miễn phí khiến cho nhà sản xuất ô tô hàng đầu nước Mỹ buộc phải "khai tử" tiện ích này.
- GM bổ sung ngân sách 7 tỉ USD để đầu tư xe điện và xe tự hành
- GM có thể mất tới 1 tỷ USD để giải quyết được cuộc đình công lớn nhất trong thập kỷ qua
- Mitsubishi Motors sẽ cắt giảm 6,5 nghìn công nhân do ảnh hưởng của COVID-19
Theo đó, nhà sản xuất ô tô Mỹ General Motors ngày 18/2 ra thông báo sẽ “khai tử” ứng dụng Marketplace trên xe, vốn cho phép người lái xe đặt và thanh toán cho các hàng hóa cùng dịch vụ như mua xăng hoặc cà phê thông qua phương tiện của họ.
Ứng dụng Marketplace được ra đời với nhiều tiện ích tích hợp cung cấp miễn phí đến người dùng trên các ô tô mà FM cung cấp ra thị trường nhưng chỉ đạt được tỉ lệ sử dụng rất thấp so với kỳ vọng của nhà sản xuất.
GM đã đặt nhiều kỳ vọng vào ứng dụng được ra mắt lần đầu tiên trong ngành công nghiệp vào cuối năm 2017. Nhưng Marketplace đã không thể hiện thực hóa tiềm năng của bản thân cũng như kỳ vọng của nhà phát triển bởi tỷ lệ sử dụng thấp.
Theo phát ngôn viên Stephanie Obendorfer của GM, nhà sản xuất ô tô này đã quyết định ngừng cung cấp ứng dụng Marketplace bắt đầu từ tháng 3/2022 sau khi thực hiện đánh giá về các dịch vụ của mình trong thời gian gần đây để đảm bảo cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho các khách hàng. Với tinh thần này, GM đã quyết định ngừng các dịch vụ Marketplace do hiệu suất không như kỳ vọng.
Bà Obendorfer cho biết công ty không có ứng dụng hay dịch vụ thay thế nào vào thời điểm này. Người phát ngôn của GM cũng từ chối thảo luận về tỷ lệ sử dụng Marketplace trên thực tế. Song một kỹ sư đã mô tả tỷ lệ người dùng đang hoạt động của ứng dụng chỉ ở mức “hàng nghìn” trong số hàng triệu phương tiện được GM triển khai.
Kể từ khi ra mắt, Marketplace đã được triển khai trên các dòng xe Buick, Cadillac, Chevrolet và GMC của GM tại Mỹ thông qua hệ thống thông tin giải trí trong xe.
Ứng dụng miễn phí này cho phép người dùng kết nối, đặt trước các buổi hẹn dịch vụ với các đại lý cũng như nhận được phiếu mua hàng từ các đối tác của GM. Khách hàng còn có thể thanh toán tiền xăng cho Shell và Exxon Mobil, đặt hàng từ chuỗi đồ ăn Dunkin’ cùng nhiều địa điểm khác thông qua Marketplace.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận