Game di động hyper-casual liệu có trở thành xu hướng?
Trong buổi gặp gỡ mới đây giữa các chuyên gia hàng đầu từ Unity, Rocket, Dmobin và cộng đồng phát triển game, xu hướng và thị trường của game hyper-casual đã được đưa ra thảo luận.
- Trung Quốc ra lệnh "giới nghiêm" đối với game online đối với trẻ em từ sau 22h
- Hội nghị các nhà phát triển game lớn nhất thế giới lùi ngày tổ chức
- Tiềm năng và nguồn lực phát triển Game tại Việt Nam trong tương lai
Sự kiện do Unity (NYSE: U), nền tảng sáng tạo và phát triển nội dung thời gian thực 3D (RT3D) tổ chức với tên gọi “Grow with Unity" đã thu hút sự chú ý của đông đảo người dùng quan tâm. Tại đây, các chuyên gia đầu ngành đã có những bài chia sẻ về tình hình thị trường hyper-casual game và cách thức để thành công trong lĩnh vực này.
Đồng thời, Unity cũng được giới thiệu tới cộng đồng các nhà phát triển game di động tại Việt Nam với vai trò là một nền tảng tăng trưởng toàn diện hỗ trợ các nhà phát triển đạt được mục tiêu của họ.
Ngoài ra, sự kiện còn có sự góp mặt của các diễn giả là chuyên gia đến từ Dmobin Studio và Rocket Studio (OneSoft).
Xuyên suốt sự kiện, khán giả được lắng nghe chia sẻ về các ý tưởng để lấy cảm hứng sáng tạo thế hệ game casual tiếp theo vượt trội hơn so với dòng hyper-casual, thông tin về cơ hội kiếm tiền từ offerwall, và hội đàm về các xu hướng, thách thức và bí quyết để chinh phục thể loại game hyper-casual trong năm 2023 này.
“Sứ mệnh của chúng tôi là trao quyền cho các nhà sáng tạo thông qua các giải pháp mới để xây dựng và phát triển các trò chơi, nội dung và trải nghiệm thời gian thực có tính biến đổi. Việt Nam là một thị trường trọng điểm của Unity và chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung đầu tư các nguồn lực, tài nguyên và công nghệ của mình để hỗ trợ các nhà phát triển trò chơi di động tại đây. Chúng tôi mong muốn được đồng hành cùng các nhà phát triển tại Việt Nam trên mọi giai đoạn từ xây dựng, phát hành, khởi chạy và kiếm tiền từ game di động với nền tảng tăng trưởng toàn diện của Unity”. Bà Bình Đỗ, phụ trách bộ phận Phát triển Kinh doanh tại thị trường Việt Nam của ironSource from Unity cho biết.
Mở đầu sự kiện bà Kelly Trần, Senior Client Partner Monetization, Unity đã giới thiệu tổng quan về hành trình của Unity từ khi mới thành lập cho tới hiện nay. “Là nền tảng đầu cuối hàng đầu thế giới dành cho người sáng tạo, Unity đến nhiều công cụ chuyên biệt từ Unity Grow bao gồm: phát hành trò chơi hyper-casual, công cụ kiếm tiền, công cụ thu hút người dùng, phân tích và tối ưu hóa hiệu suất, bên cạnh các giải pháp được biết đến rộng rãi như Unity Create. Bằng cách kết hợp những công cụ ưu việt này, chúng tôi hiện thực hóa tầm nhìn và cam kết đưa các nhà sáng tạo thành công hơn, tạo động lực và sự khích lệ cho những nhà sáng tạo khác trong hành trình theo đuổi ước mơ của họ. Tại Unity, chúng tôi tin rằng thế giới sẽ ngày càng tốt đẹp hơn nếu có thêm nhiều nhà sáng tạo.”
Là đối tác chiến lược, bà Kimmie Hoa Vu, CMO, Rocket Studio (OneSoft) cũng đã chia sẻ trong phiên thảo luận rằng: “Chúng tôi đã sử dụng LevelPlay trong suốt hơn 5 năm qua và giờ đây, toàn bộ danh mục trò chơi của chúng tôi, từ các game bắn súng cho đến game hyper-casual đều sử dụng nền tảng trung gian này. Unity liên tục đổi mới các sản phẩm và chúng tôi sử dụng phần lớn các công cụ của Unity bao gồm quảng cáo chéo (cross-promotion), công cụ phân tích xu hướng thời gian thực (real-time pivots) và các công cụ khác. Càng sử dụng nhiều công cụ, chúng tôi nhận thấy khả năng kiếm tiền càng trở nên hiệu quả và tối ưu hơn, từ đó, chúng tôi có thêm nhiều thời gian hơn để tập trung phát triển game.”
Theo tạp chí Điện tử và Ứng dụng
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận