Năm 2022: Xu hướng tìm kiếm từ khóa metaverse và NFT trên Google đã không còn 'nóng'
Các tìm kiếm cho từ khóa ‘metaverse’ và ‘NFT’ tăng mạnh từ tháng 10 đến tháng 12 của năm 2021 đã cho thấy sức nóng của những lĩnh vực này. Tuy nhiên từ đầu năm 2022, theo dữ liệu của Google thì xu hướng tìm kiểm đã bắt đầu giảm và chạm đáy ở tháng 3.
- 'Google Earth Pro' - Ứng dụng hiệu quả trong công tác quản lý kỹ thuật lưới điện truyền tải
- 'Google Lens' - Google 'gia cố' vị trí thống trị trong mảng video trực tuyến
- "Google liên tục dừng" - Lỗi trên điện thoại dùng hệ điều hành android phiền toái cho người dùng
Ngoài từ khóa ‘metaverse’, dữ liệu cho thấy tìm kiếm trên toàn thế giới cho ‘NFT’ cũng bắt đầu giảm trong năm nay. Tuy nhiên, sự sụt giảm của NFT là đáng chú ý hơn, vì nó đạt mức cao kỷ lục vào năm 2021 sau đó giảm mạnh trong quý đầu tiên của năm 2022.
Biểu đồ số lượng tìm kiếm toàn cầu cho hai từ khóa metaverse và NFT (nguồn Google Trends)
NFT là viết tắt của Non-fungible token (tạm dịch Token không thể thay thế), là một dạng tài sản số. Mỗi NFT có một chữ kí số riêng biệt vậy nên mang tính độc nhất, không thể hoán đổi. Dẫu vậy, NFT cũng như tiền ảo, chưa được kiểm soát, là một dạng đầu tư nhiều rủi ro lừa đảo, nhưng nhiều người cũng tin NFT là tương lai của sở hữu tài sản, khi mọi thứ được mã hóa quyền sở hữu. Từ khóa này trở nên phổ biến từ quý 3/2021 và chạm đỉnh vào tháng 12/2021 đến tháng 1/2022.
Trong 12 tháng qua, người dùng từ Thổ Nhĩ Kỳ có số lượng tìm kiếm cho từ khóa ‘metaverse’ cao nhất thế giới. Nước này đã vượt qua Trung Quốc và Singapore, lần lượt xếp thứ 2 và 3. Trong khi đó, Singapore giữ vị trí đứng đầu trong việc tìm kiếm từ khóa ‘NFT’. Xếp sau là Hong Kong, Trung Quốc, Canada và Philippines.
Trở lại vào tháng 12, sở thích tìm kiếm toàn cầu cho ‘NFT’ lần đầu tiên vượt qua ‘tiền điện tử’. Theo dữ liệu từ công ty theo dõi thị trường DappRadar, doanh số bán hàng, dao dịch NFT đã tăng lên 10,7 tỉ USD trong quý 3/2021. Sự tăng trưởng của NFT vào năm 2021 được cho là do tác động của một số các nghệ sĩ có ảnh hưởng như rapper Snoop Dogg khi họ tạo ra các bộ sưu tập NFT của riêng mình cũng như một vài chuyên gia Marketing.
Theo tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận