Bệnh viện đa khoa Nho Quan: Địa chỉ tin cậy trong khám chữa bệnh cho người dân
Xác định rõ công tác chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho Nhân dân là nhiệm vụ quan trọng. Những năm qua, cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Nho Quan đã không ngừng nâng cao y đức, chất lượng khám, chữa bệnh, cải tiến quy trình điều trị và chăm sóc bệnh nhân, cơ sở vật chất được tăng cường đầu tư khang trang, hiện đại, luôn tạo niềm tin với người bệnh trên địa bàn huyện và các vùng lân cận.
- Bệnh viện Đa khoa Nga Sơn (Thanh Hóa): Không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh
- Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân: Hướng tới sự hài lòng của người bệnh
Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh COVID – 19, tuy nhiên được sự quan tâm, ủng hộ của các cấp chính quyền, dưới sự lãnh đạo sát sao của Đảng uỷ, Ban Giám đốc bệnh viện, cùng sự nỗ lực đoàn kết của toàn cán bộ, y sĩ, nhân viên, Bệnh viện đa khoa huyện Nho Quan đã đạt nhiều thành tựu trong công tác khám chữa bệnh và được người bệnh, người nhà bệnh nhân tin tưởng.
Đội ngũ y bác sĩ luôn tận tâm vì người bệnh
Với phương châm: Sự hài lòng của người bệnh là niềm vui, hạnh phúc, là tiền đề tạo nên uy tín, sự phát triển, bệnh viện đã cử cán bộ y tế thường xuyên đi tập huấn nâng cao năng lực chuyên môn; phát động phong trào tặng cây xanh để trồng trong bệnh viện, tạo cảnh quan và môi trường xanh - sạch - đẹp; tiếp tục triển khai mô hình 5S sắp xếp nơi làm việc gọn gàng, sạch sẽ, sẵn sàng cho làm việc; bố trí bàn hướng dẫn tại hành lang và sắp xếp khu vực ngồi chờ hợp lý cho bệnh nhân và người nhà.
Các khoa, phòng của bệnh viện đều triển khai treo hệ thống biển hướng dẫn về thực hiện quy tắc ứng xử, y đức của người thầy thuốc để bảo đảm mọi cán bộ, nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đều nhìn thấy, nắm bắt được cũng như có thể kiểm tra, giám sát việc thực hiện của mỗi cán bộ, nhân viên.
Cùng với công tác tuyên truyền được đẩy mạnh thường xuyên, công tác kiểm tra, giám sát, chế độ khen thưởng, xử lý kỷ luật công bằng, khách quan cũng là yếu tố quan trọng, để quy tắc ứng xử từng bước phát huy hiệu quả tại bệnh viện. Bệnh viện đã quan tâm thiết lập “đường dây nóng”, hòm thư góp ý để có thể tiếp nhận mọi thông tin, ý kiến phản hồi của người bệnh về quá trình đến khám, điều trị tại bệnh viện. Đây là kênh thông tin quan trọng để bệnh viện đánh giá, xếp loại cán bộ, nhân viên, để có hình thức khen thưởng, xử lý kịp thời, phù hợp.
Trang thiết bị hiện đại được đầu tư tại Bệnh viện Đa khoa huyện Nho Quan đã nâng cao năng lực chẩn đoán, điều trị cho bệnh nhân.
Bên cạnh đó, Bệnh viện đã đầu tư cải tạo cơ sở hạ tầng cơ bản đã hoàn thành giai đoạn 2, đa số các khoa đã chuyển về vị trí làm việc ổn định, cơ sở khang trang, sạch sẽ.
Trao đổi với bác sĩ Phạm Thái Hoà, giám đốc bệnh viện, được biết: Đổi mới khám, chữa bệnh phải đổi mới từ chính tư duy, làm việc của mỗi y, bác sĩ. Do đó, mỗi cán bộ, nhân viên y tế trong toàn bệnh viện đều nâng cao nhận thức, trách nhiệm chấp hành tốt quy tắc ứng xử, đổi mới phong cách, thái độ làm việc, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.
Việc thực hiện tốt nền nếp, quy tắc, nội quy của mỗi cán bộ, nhân viên là điều kiện thuận lợi để bệnh viện tập trung nhiệm vụ chuyên môn, nâng cao chất lượng các dịch vụ y tế. Bệnh viện đã triển khai kỹ thuật mới lĩnh vực xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, từng bước làm chủ kỹ thuật chụp cắt lớp vi tính. Tính đến tháng 6 – 2022 bệnh viện đã tiếp nhận 34.524 lượt bệnh nhân đến khám, trong đó có 4.352 lượt điều trị nội trú; phẫu thuật 230 ca, thủ thuật 9.718 ca.
Thời gian tới, bệnh viện tiếp tục đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, năng lực chuyên môn, tạo điều kiện thuận lợi để người dân tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Tích cực đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, đặc biệt là văn hóa ứng xử giữa cán bộ y tế với người bệnh, người nhà người bệnh, qua đó củng cố niềm tin và sự hài lòng của Nhân dân đối với bệnh viện.
Theo Tạp chí Điện tử và Ứng dụng
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận