Chiêu thức lừa đảo khách sử dụng thẻ tín dụng
Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa đưa ra cảnh báo về việc các đối tượng lừa đảo sử dụng thêm nhiều thủ đoạn mới để giả mạo ngân hàng, lừa đảo người tiêu dùng.
- FE Credit từ đóng góp cho VPBank đến đe dọa, đòi nợ khách hàng
- Bà Lưu Thị Thảo - Phó tổng Giám đốc VPBank dính "lùm xùm" bán chui cổ phiếu là ai?
- Người dùng cần cẩn trọng tránh mất 'tiền oan' với các tin nhắn giả mạo ngân hàng
Theo đó, các đối tượng đã gửi email sao kê giả mạo với nội dung thông báo khách hàng có số dư thẻ tín dụng cần thanh toán. Sau đó gọi điện cho khách hàng và giả làm nhân viên ngân hàng để “hướng dẫn” và ép khách hàng thanh toán dư nợ. Đây tiếp tục là một âm mưu lừa đảo tinh vi của ngân hàng nhằm chiếm đoạt tài sản của khách hàng.
Qua điều tra và phản hồi của khách hàng, VPBank phát hiện có một nhóm đối tượng giả mạo email hiển thị “Dịch vụ khách hàng VPBank” <customercare@sxc4.dxonm.store> , sử dụng hình thức và logo thương hiệu của VPBank. gửi thông báo sao kê thẻ tín dụng – TÍN DỤNG ƯU ĐÃI MC PLATINUM với dư nợ của khách hàng trên 15 triệu đồng hoặc bất kỳ số tiền nào.
VPBank đã xác nhận email đó là giả mạo và hướng dẫn khách hàng cách bảo vệ tài sản cá nhân gửi tại ngân hàng.
Những kẻ lừa đảo sử dụng nhiều thủ đoạn mới để lừa người tiêu dùng.
Để bảo vệ tài sản, VPBank khuyến nghị khách hàng lưu ý địa chỉ email chăm sóc khách hàng của ngân hàng gửi cho khách hàng gồm hai địa chỉ chamsockhachhang@vpbank.com.vn hoặc customercare@vpbank.com.vn. Bất kỳ email nào có tên miền không phải “@ vpbank.com.vn”, kể cả với tên hiển thị là VPBank, đều là giả mạo.
Nếu nghi ngờ là email giả mạo, khách hàng tuyệt đối không được làm theo hướng dẫn trong email như click vào link hoặc nhập mã OTP để tránh tiền mất tật mang.
Đặc biệt, không cung cấp thông tin cá nhân cho bất kỳ ai, kể cả người tự xưng là công an, cơ quan điều tra, nhân viên ngân hàng,… bao gồm: Số CMND, CCCD, hộ khẩu, thông tin ngân hàng điện tử (tên đăng nhập, mật khẩu); thông tin xác thực giao dịch (các loại tin nhắn OTP / Smart OTP); thông tin về tài khoản ví được liên kết (tên người dùng / mật khẩu) để ngăn kẻ trộm lấy cắp thông tin cá nhân và sử dụng trái phép.
Khách hàng cần hết sức cảnh giác với những tin nhắn, cuộc gọi lạ, email gửi thông báo, yêu cầu truy cập đường link website, đăng nhập, cung cấp thông tin tài khoản, thông tin cá nhân, thông báo các thông tin liên quan đến giao dịch tài chính, sao kê thẻ.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận