Người dùng tiết kiệm hơn 133 tỷ đồng phí vận chuyển trong sự kiện 7.7
Chiến dịch “Phí Ship 0 Đồng” được Shopee triển khai từ đầu tháng 7 là một trong những yếu tố quan trọng đóng góp vào kết quả này.
Đây là con số mà nền tảng Thương mại điện tử (TMĐT) hàng đầu Đông Nam Á và Đài Loan vừa đưa ra sau khi khép lại chương trình “7.7 Lễ Hội Freeship” với hơn 12.000 tấn sản phẩm bán ra. Điều này thể hiện thói quen và nhu cầu mua sắm trên nền tảng trực tuyến ngày một gia tăng trong cộng đồng người tiêu dùng Việt.
Được biết, từ ngày 1.7, Shopee đã chính thức khởi động chương trình “Phí ship 0 đồng” với hàng loạt voucher freeship trị giá lên đến 500.000 đồng áp dụng cho đơn hàng từ 100.000 đồng, đặc biệt dành cho cả các mặt hàng nặng, cồng kềnh, các đơn vận chuyển khoảng cách xa và sản phẩm thuộc Shopee Mall.
Chia sẻ về sự kiện này, ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc Điều hành, Shopee Việt Nam cho biết: “Xuyên suốt sự kiện 7.7, chúng tôi chứng kiến khối lượng sản phẩm bán ra tăng mạnh, đặc biệt là các mặt hàng nặng và cồng kềnh thường khiến người dùng e ngại chốt đơn vì phí vận chuyển cao. Điều này cũng ghi nhận sự đúng đắn của Shopee trong việc kiên trì đầu tư vào Freeship, một trong những ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng khi mua sắm trực tuyến. Qua chương trình lần này, chúng tôi muốn tạo ra cơ hội kinh doanh tốt hơn cho người bán thuộc tất cả các ngành hàng, hỗ trợ tối đa cho nhà bán đón đầu mùa cao điểm mua sắm. Shopee dự kiến sẽ tiếp tục gia tăng đầu tư vào các mã hỗ trợ freeship, giảm giá và các ưu đãi thiết thực khác nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm, giải trí bùng nổ vào dịp lễ cuối năm”.
Thống kê nội bộ của Shopee Việt Nam cũng chỉ ra rằng, tổng khối lượng sản phẩm giao dịch qua sàn đạt hơn 12.000 tấn xuyên suốt sự kiện 7.7. Trong đó, các sản phẩm giặt giũ và chăm sóc nhà cửa thuộc nhóm hàng nặng và cồng kềnh đứng trong top 5 sản phẩm bán chạy nhất trên Shopee Mall. Đáng chú ý, nệm foam, nước giặt... cũng được người dùng ưu tiên đặt mua nhiều nhất trong ngày 7.7. Cụ thể, 25 tấn nệm foam và 14 tấn nước giặt đã được thanh toán và vận chuyển đến tay người dùng. Song song, các sản phẩm điện da dụng như máy hút bụi, máy xay sinh tố, quạt máy,... cũng được người dùng ưa chuộng.
Thông qua sự hợp tác chặt chẽ giữa sàn, người bán, thương hiệu, các đối tác thanh toán và vận chuyển, các voucher freeship, giảm giá, hoàn xu… hấp dẫn đã tiếp cận hàng triệu người dùng thông qua Shopee Live, Shopee Video và nền tảng Shopee nói chung, góp phần giúp người dùng thỏa mãn niềm vui mua sắm và tiết kiệm gần 1.400 tỷ đồng. Đặc biệt, việc Shopee đẩy mạnh hỗ trợ freeship đã giúp người dùng đã tiết kiệm được 133 tỷ đồng phí vận chuyển.
Những con số ấn tượng này một phần thể hiện sức mua mạnh mẽ vào dịp sale số đôi, mặt khác phản ánh sự tác động mạnh mẽ của freeship đối với quyết định chốt đơn của người dùng, bao gồm cả các mặt hàng kích cỡ lớn.
Một điểm mới đáng chú ý khác trong sự kiện này đó chính là các thành phố lớn, Bình Dương, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An, Bắc Ninh, Quảng Ninh là các địa điểm có số lượng đơn đặt hàng cao nhất trong dịp 7.7.
Số lượng người dùng mới ở khu vực nông thôn và thị trấn nhỏ tăng gấp 26 lần so với ngày thường. Trong đó, có hơn nửa triệu người dùng trải nghiệm đặt hàng lần đầu tiên trên ứng dụng Shopee xuyên suốt sự kiện 7.7.
Tại chương trình “15 Sale Giữa Tháng” sắp diễn ra, người dùng Shopee sẽ tiếp tục được tận hưởng đa dạng ưu đãi giảm giá và freeship khi mua sắm tại đây.
Tải ứng dụng Shopee miễn phí trên App Store hoặc Google Play Store để khám phá!
Theo tạp chí Điện tử và Ứng dụng