Mazda BT-50 2021 trang bị động cơ Turbo-Diesel 1,9 lít đấu với Ford Ranger
BT-50 2021 thuộc thế hệ thứ 3 của Mazda, sử dụng ngôn ngữ thiết kế KODO, lột xác toàn diện về cả ngoại hình, phong cách cùng cập nhật động cơ Turbo-Diesel 1,9 lít "quyết đấu" cùng Ford Ranger.
- Mazda CX-5 2022 phiên bản facelift bị rò rỉ tại Trung Quốc
- Mazda CX-3 phiên bản giá rẻ, tiêu thụ nhiên liệu như "ngửi"
- Khám phá công nghệ G-Vectoring Contror trên Mazda 3 mới
Mazda BT-50 2021 là một cuộc cách mạng với sự đột phá về thiết kế, phá vỡ quan niệm ‘xe bán tải chỉ phục vụ chở hàng hóa’, mang lại sự đa dụng tiện nghi của một chiếc xe du lịch.
“Khi bước sang năm thứ hai của BT-50 hoàn toàn mới, chúng tôi đã tập trung vào việc phát triển sản phẩm và mang đến sự lựa chọn đa dạng hơn cho khách hàng, đây là một dấu ấn trong hoạt động kinh doanh của chúng tôi”, Giám đốc điều hành Mazda Australia, Vinesh Bhindi cho biết.
Mazda BT-50 2021 ngôn ngữ thiết kế KODO
Theo Mazda, mẫu xe thế hệ thứ 3 BT-50 2021 là sản phẩm được hợp tác giữa Mazda và Isuzu Motor Limited sau khi thỏa thuận giữa Mazda và Ford kết thúc.
Được chia sẻ nền tảng với dòng xe bán tải Isuzu D-Max thế hệ mới, nhưng vẫn giữ nét đặc trưng Kodo-Soul of Motion được điều chỉnh phù hợp với dòng xe Pick up.
Sử dụng ngôn ngữ thiết kế KODO đặc trưng mang lại cho ngoại hình xe sang trọng và bóng bẩy hơn những chiếc xe bán tải cùng phân khúc. Kích thước tổng thể 5.280 x 1.870 x 1.810 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 3.125 mm, mang đến cho mẫu xe này có khả năng lội nước sâu đến 800 mm. Tuy nhiên, do thiếu một số chi tiết đặc trưng như tấm nẹp ốp nới rộng thân xe, bodykit cơ bắp khiến chiếc xe kém "ngầu" hơn.
Phần đầu BT-50 2021 có nhiều nét tương đồng với Mazda CX8. Điểm nhấn chính là sự xuất hiện của những đường gân nổi trên nắp capo giúp tăng thêm sự khỏe khoắn.
Lưới tản nhiệt mạ crôm kích thước lớn với các thanh nằm ngang và đèn pha LED thiết kế mảnh. Xe sử dụng đèn pha LED Projector tự động bật tắt và có chức năng follow me home phù hợp với khách hàng trẻ.
Được phát triển trên khung gầm của Isuzu D-Max nên BT-50 thừa hưởng một số thiết kế của D-Max như: đường gân hai bên hông, cột C cho đến bậc cửa. Xe sử dụng bộ la zăng hợp kim 18 inch, đi kèm với lốp 265/60R18. Hệ thống phanh đĩa trước kích thước 17 inch, phanh sau kích thước 15 inch.
Đèn hậu LED được tinh chỉnh với các dãy LED xếp tầng hiện đại hơn. Mang đường nét thiết kế của SUV vào bán tải BT-50 nên chiếc Pick up này có vẻ như "hiền" hơn, đây cũng chính là điểm bất lợi hơn về ngoại hình so với các đối thủ trên thị trường. Nắp thùng chở hàng được thiết kế lại, phần cản sau thừa hưởng nhiều nét của Isuzu D-Max.
Nội thất tiện hơn với màn hình giải trí cỡ lớn
Nhằm mang lại sự rộng rãi và tiện nghi hơn, Mazda BT-50 2021 có nội thất được thiết kế tối giản. Vô lăng thể thao 03 chấu được bọc da, điều chỉnh 04 hướng.
Phía sau vô lăng là sự xuất hiện của bảng đồng hồ hiển thị thông số vận hành được thiết kế truyền thống với 02 đồng hồ analog và một màn hình nhỏ TFT có kích thước 4.2 inch.
BT-50 2021 trang trí nội thất bằng da lộn tổng hợp màu đen, vỏ tonneau màu đen, tấm lót bồn tắm và thanh thể thao màu đen bóng. Sử dụng ghế ngồi bọc da, ghế lái chỉnh cơ 06 hướng.
Lưng tựa hàng ghế sau cho phép gập phẳng và phân chia tỷ lệ 60:40. Một số bộ phận như cần số, bảng điều khiển điều hòa được chia sẻ cùng với Isuzu D-Max.
Hệ thống trung tâm giải trí là sự xuất hiện của màn hình cảm ứng có kích thước 9 inch, cho phép kết nối Apple Carplay và Android, chức năng điều khiển giọng nói.
Hệ thống âm thanh có 08 loa và cửa gió điều hòa được thiết kế như những dòng xe Crossover hay Sedan. Camera lùi, phanh khẩn cấp tự động, màn hình chống điểm mù.
Khả năng vận hành
Được phát triển trên nền tảng của Isuzu, sức mạnh của BT-50 2021 được cung cấp bởi khối động cơ mới tăng áp turbo diesel 1.9 lít, 4 xy-lanh sản sinh công suất 147 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm. Kết hợp với động cơ này là hộp số tự động 6 cấp cho phép chiếc xe tải này có khả năng vận hành mạnh mẽ và sức kéo lên đến ba tấn.
Khóa vi sai cầu sau giúp xe thoát khỏi vũng lầy khi 1 bánh xe bị mắc kẹt. Xe còn được trang bị nút xoay gài cầu điện tử giúp xe chuyển dễ dàng và nhanh chóng giữa các chế độ lái như 2H (một cầu nhanh), 4H (hai cầu nhanh), 4L (hai cầu chậm).
Trang bị tính năng an toàn
Mazda BT-50 2021 được trang bị với hàng loạt tính năng hiện đại như kiểm soát ổn định động, đổ đèo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau và giảm va chạm thứ cấp.
Ngoài ra đi kèm với trang bị 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA. Hệ thống cân bằng điện tử DSC, hệ thống mã hóa chống sao chép chìa khóa.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận