Instagram bắt kịp xu hướng khi "học đòi" chạy theo Tiktok
Sau nhiều nhà mạng xã hội như Youtube, Facebook thì Instagram cũng đang học đòi để bắt kịp xu hướng khi cập nhật tính năng cho phép người dùng sáng tạo những video ngắn, với thời lượng tối thiểu là 15 giây, tương tự như Tiktok.
- 'Nữ hoàng TikTok' 71 triệu fan, hàng trăm nghìn lời sỉ nhục mỗi ngày
- Bị chặn OTP, nhiều người dùng không vào được Facebook, Instagram
- Instagram triển khai công cụ chống tin giả mạo
- Tôi đã xóa Facebook, Instagram 3 năm và đây là kết quả
Tiktok đang là nền tảng mạng xã hội phổ biến với hơn 100 triệu lượt tải về. Ứng dụng này cho phép tạo những video thú vị cùng hàng nghìn tính năng hỗ trợ đi kèm với thời gian từ 15 giây đến 1 phút. Tuy nhiên, thời gian gần đây TikTok đang đối mặt với hàng loạt cáo buộc thu thập dữ liệu cá nhân của người dùng.
Sau Youtube, Instagram cũng học đòi cập nhật như Tiktok.
Cụ thể, ứng dụng TikTok đang đối diện với lệnh cấm từ Ấn Độ và đang bị nhiều nước khác như Mỹ, Hàn Quốc…, cho vào tầm ngắm để xem sét trong thời gian tới về việc liên quan tới bảo mật thông tin người dùng. Từ đây được xem như là thời cơ chín muồi cho Instagram chính thức triển khai chiến lược và cơ hội thế chỗ cho một ứng dụng "không phải dạng vừa" này tại đất nước Ấn Độ.
Không bỏ lỡ xu hướng, Instagram bắt đầu chạy thử nghiệm tính năng với tên gọi là "Reel" mới vào thứ 4 vừa qua, tính năng này cho phép người dùng quay video ngắn 15 giây mới trên thiết bị di động. Hơn nữa, nó cũng có bộ lọc và công cụ chỉnh sửa tương tự ứng dụng TikTok. Tuy mới chỉ ra mắt, thế nhưng tại một số quốc gia như Ấn Độ, Đức, Pháp và Brazil nhưng nó đã thu hút sự chú ý của hàng nghìn người tải về.
“Chúng tôi rất vui mừng khi mở rộng thử nghiệm Instagram Reels sang Ấn Độ”, một phát ngôn viên của Facebook cho biết. Reels cho phép bất kỳ ai có thể tạo và khám phá các video dạng ngắn, đó là cách ngày càng nhiều người thưởng thức và tạo nội dung. “
"Reel" chính là tính năng mới tương tự như Tiktok được Instagram nâng cấp.
Instagram không phải là nền tảng duy nhất phủ lấp thị trường của TikTok. Được biêt, YouTube có kế hoạch ra mắt đối thủ cạnh tranh ứng dụng Shorts vào cuối năm nay, theo The Information. Tuy nhiên, YouTube đã chưa có bình luận gì về tin trên.
Sau thời gian phát hành hạn chế tại một số quốc gia, Mỹ sẽ là quốc gia tiếp theo có thể trải nghiệm Instagram Reel trong thời gian tới. Vào khoảng đầu tháng 8, tính năng này sẽ được ra mắt tại 50 quốc gia nhưng không rõ có Việt Nam hay không. Dường như, TikTok đang dần bước vào thời kì khó khăn khi không chỉ liên tục đứng trước các cáo buộc hay lệnh cấm diễn ra ở nhiều nước mà còn bị các mạng xã hội "bắt chước" tính năng của mình.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận