Đâu là sự khác biệt của 'Make in Vietnam' với 'Made in Vietnam'?
“Make in Vietnam” mang nhiều khát vọng trong xu thế phát triển công nghệ của nước ta nhằm nhấn mạnh vào sự chủ động sáng tạo, thiết kế các sản phẩm công nghệ cao của người Việt.
- "Make In Viet Nam" - Cơ hội và động lực cho phát triển ngành ICT Việt Nam nói riêng và kinh tế đất nước nói chung
- 100 nghìn doanh nghiệp số phải tạo được đột phá cho chiến lược "Make in Vietnam"
- Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Công nghiệp công nghệ thông tin với sứ mệnh “Make in Vietnam”
Nói “Made in Vietnam" tức là nói đến sản phẩm gắn liền với nội hàm chỉ nơi xuất xứ, tỷ lệ nội địa hóa, thuế quan, xuất nhập khẩu thì slogan “Make in Vietnam" do Bộ TT&TT khởi xướng lại mang ý nghĩa hoàn toàn khác.
Nhưng “Make in Vietnam” không chỉ là “Made in Vietnam” mà còn truyền tải chiến lược, lời hiệu triệu và sự chuyển dịch hướng phát triển của các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam.
Sau "Make in Vietnam" sẽ là sự khẳng định sự chủ động của trí tuệ Việt. Ảnh minh họa
Giống với ý nghĩa của cụm từ này, “Made in Vietnam” không quan tâm tới công nghệ được nhập khẩu từ đâu, việc sản xuất là lắp ráp hay nghiên cứu chế tạo, miễn các giá trị đó sản sinh tại Việt Nam càng nhiều càng tốt.
Còn với “Make in Vietnam", Bộ TT&TT muốn có sự chuyển dịch mạnh mẽ từ lắp ráp, gia công sang sáng tạo, thiết kế một cách chủ động, để từ đó cho ra đời các sản phẩm công nghệ số Việt Nam.
Khi thực hiện chiến lược “Make in Vietnam", các doanh nghiệp sẽ phải sáng tạo nhiều hơn, thiết kế nhiều hơn, nhờ vậy phát huy động trí tuệ Việt Nam, giải quyết được bài toán Việt Nam. Giá trị gia tăng tại Việt Nam vì thế cũng sẽ cao hơn so với việc chỉ đơn thuần là gia công, lắp ráp.
Thông qua chiến lược "Make in Vietnam", Bộ TT&TT muốn định hướng các doanh nghiệp công nghệ số trong nước tập trung nhiều hơn vào thiết kế, sáng tạo các sản phẩm. Ảnh Vietnamnet
Thông qua chiến lược “Make in Vietnam", Việt Nam sẽ cải thiện được chất lượng tăng trưởng, xây dựng nền kinh tế tự chủ và tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu. Cách làm này sẽ giúp Việt Nam sớm hiện thực hóa mục tiêu trở thành một nước công nghiệp phát triển theo hướng hiện đại.
Nếu không khát khao “Make in Vietnam”, nước ta khó có thể trở thành một nước phát triển. Nếu không quyết tâm “Make in Vietnam” chúng ta sẽ không thể là nhân tố quan trọng trong các lĩnh vực phát triển của Thế giới và như vậy, chúng ta không thể có những đóng góp cho sự phát triển của nhân loại.
Theo tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận