Google miễn phí nền tảng thương mại điện tử đến hết tháng 4/2020
Trong thông báo mới đây được Google phát đi cho biết, các thương nhân Mỹ sẽ tiếp tục được sử dụng nền tảng thương mại điện tử của hãng này đến hết tháng 4/2020 để quảng bá và mua bán sản phẩm trước bối cảnh dịch COVID-19 vẫn đang mất kiểm soát ở nước này.
- Bán hàng online - Bí kíp tự cứu mình của các thành phần kinh tế thời COVID-19
- Giao dịch online mùa COVID-19 - Một "mũi tên" trúng 2 đích
- Bùng nổ tấn công mạng vào hệ thống làm việc online mùa COVID-19
Theo người đứng đầu mảng thương mại của Google là ông Bill Ready, các thương nhân ở Mỹ sẽ có thể sử dụng Google Shopping miễn phí và quảng bá sản phẩm của họ cho tới cuối tháng 4/2020. Google cũng đặt ra mục tiêu thực hiện chính sách tương tự cho các thương nhân trên toàn thế giới trước cuối năm nay.
Giao diện trang thương mại điện tử của Google. Ảnh chụp màn hình
Ông Ready nói rằng việc các cửa hàng truyền thống phải đóng cửa để ngăn chặn đà lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đã đẩy nhanh kế hoạch giúp các thương nhân được tiếp cận miễn phí với dịch vụ thương mại trực tuyến của Google.
Trong một bài đăng trên blog chính thức của Google, ông Ready nói rằng khi người tiêu dùng ngày càng chuyển sang mua sắm trực tuyến, họ đang tìm kiếm không chỉ những sản phẩm thiết yếu mà cả những thứ như đồ chơi trẻ em, quần áo và hàng gia dụng.
Mặc dù điều này tạo cơ hội cho các doanh nghiệp đang gặp khó khăn kết nối lại với người tiêu dùng, nhiều doanh nghiệp lại không đủ khả năng để thực hiện hoạt động này ở quy mô lớn.
Trước đây, Google Shopping chỉ giới thiệu các nhà bán lẻ đã trả tiền quảng bá sản phẩm tới người tiêu dùng đang tìm kiếm các mặt hàng cần mua trên Internet. Song bắt đầu từ tuần tới, kết quả cho các tìm kiếm trong thẻ Google Shopping sẽ chủ yếu là các sản phẩm được miễn phí nêu danh. Đồng thời, Google cũng sẽ hiển thị quảng cáo trả tiền trên cùng trang kết quả.
Ngoài ra, Google cho biết họ đang hợp tác với công cụ thanh toán điện tử PayPal nhằm mục đích cho phép các thương nhân sử dụng dịch vụ tài chính này để bán hàng trên nền tảng Google Shopping, giúp các nhà cung cấp tiềm năng tham gia chương trình dễ dàng hơn.
Ông Ready nói rằng các giải pháp trong cuộc khủng hoảng dịch COVID-19 sẽ không diễn ra nhanh chóng hay dễ dàng. Nhưng Google hy vọng có thể cung cấp một biện pháp hỗ trợ cho các doanh nghiệp và đặt nền tảng cho một hệ sinh thái bán lẻ lành mạnh hơn trong tương lai.
“Đại gia” bán lẻ trực tuyến Amazon cũng sử dụng một chính sách tương tự như Google từ trước đó. Họ đã “trộn” các bài đăng sản phẩm được tài trợ với các sản phẩm do thương nhân mời chào, qua đó kiếm được một lượng doanh thu quảng cáo kỹ thuật số ngày càng tăng từ quá trình này.
Hoạt động mua sắm trực tuyến đã tăng mạnh trong thời gian gần đây tại Mỹ. Việc phải ở trong nhà để tránh rủi ro nhiễm virus SARS-CoV-2 gây dịch COVID-19 đã thúc đẩy người dân Mỹ lên các nền tảng thương mại điện tử để mua sắm hàng tạp hóa, thuốc men, đồ gia dụng và nhiều thứ khác.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận